Sự kiện hot
7 năm trước

Ý tưởng thiết kế Galaxy S8 mang đến cái nhìn về iPhone 8

Cả Samsung và Apple sẽ ra mắt những chiếc smartphone cao cấp của mình vào năm tới là Galaxy S8 và iPhone 8, đi kèm những tính năng hết sức ấn tượng.

Tin đồn xung quanh các thiết bị này cho thấy chúng có nhiều điểm chung, bao gồm một thiết kế mà màn hình bao phủ gần như hoàn toàn mặt trước của máy, kết hợp cảm biến dấu vân tay. Hình ảnh điện thoại không có sẵn nhưng một số nhà thiết kế đã đưa ra ý tưởng về những gì xảy ra với điện thoại khi thành hiện thực.


Ý tưởng thiết kế Galaxy S8 với màn hình cong và viền khá ít đến từ @KingwayLee 

Đăng tải trên Weibo, ý tưởng Galaxy S8 từ thành viên @KingwayLee cho chúng ta thấy vóc dáng của chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung sẽ ra sao, nhưng thành thực mà nói nó cũng có thể là một iPhone 8. Thiết bị trong hình ảnh có một màn hình cong với viền dường như không tồn tại ở phía trên và dưới, trong khi bề dày là rất mỏng. Thiết kế này dường như dựa vào các báo cáo gần đây về Galaxy S8.

Một số tin đồn khác cho rằng Samsung sẽ loại bỏ nút Home vật lý và đặt cảm biến dấu vân tay vào dưới màn hình. Tuy nhiên, một báo cáo khác cho biết nút Home vật lý thực sự bị loại bỏ, nhưng cảm biến dấu vân tay có thể được đặt ở mặt sau điện thoại, phía dưới camera.

Trong thực tế, rất lâu trước khi các báo cáo về Galaxy S8 được đưa ra, Apple được cho là sẽ làm việc với một phiên bản iPhone 8 màn hình cong kèm viền bezel dường như ‘mất tích’. Hút Home mang tính biểu tượng sẽ bị biến mất và được chuyển vào trong màn hình OLED.


iPhone 8 cũng có khả năng mang vóc dáng tương tự như ý tưởng Galaxy S8 (hình)

Điều đó không có nghĩa là Galaxy S8 và iPhone 8 có thiết kế hoàn toàn giống nhau. Bên cạnh đó, làm việc với hệ điều hành khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng khai thác các tính năng trên thiết bị.

Bất kể thế nào đi chăng nữa thì năm 2017 sẽ là một năm thú vị cho người mua smartphone khi cả Samsung và Apple đã di chuyển khỏi kiểu thiết kế cũ. Và cũng cần nhớ rằng, Samsung đã bắt đầu thiết kế màn hình cạnh cong trong nhiều năm qua nên họ sẽ có rất nhiều thuận lợi. Dĩ nhiên, mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi, bởi tất cả chỉ mới là ở dạng tin đồn.

theo Công lý

Từ khóa: