Sự kiện hot
13 năm trước

Á hậu Hoàng My bị tố: Không ăn được thì đạp đổ?

Thông tin Á hậu Hoàng My bị người tạo dựng nên tên tuổi cho mình là Phúc Nguyễn tố giác “vô ơn” khiến không ít người nghi ngờ.

Thông tin Á hậu Hoàng My bị người tạo dựng nên tên tuổi cho mình là Phúc Nguyễn tố giác “vô ơn” khiến không ít người nghi ngờ.

Tuy nhiên, những người trong giới lại nhìn nhận, đây chỉ là chuyện bé xé ra to và rất có thể để nhằm ý đồ đánh bóng tên tuổi.

Khi thiên nga đủ lông đủ cánh

Theo lời Phúc Nguyễn (người đào tạo, giúp đỡ Hoàng My đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và đạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010), ngay sau khi đăng quang, người đẹp này đã "bội tín" vì không trích 30% tiền thưởng danh hiệu và đi diễn từ thiện.

Phản hồi về chuyện này, Hoàng My cho biết: "Những gì hứa với anh Phúc Nguyễn, My đã và đang thực hiện rất nghiêm túc. Ngay sau khi đoạt giải, My đã trích 1/3 giá trị tiền thưởng gửi tặng quỹ khuyến học của Báo Tiền Phong, sau đó trao học bổng cho 50 em trường Nguyễn Thượng Hiền". Bên cạnh đó, đáp lại những lời nói gay gắt của Phúc Nguyễn dành cho mình như "viên ngọc còn khiếm khuyết", "hạt giống chưa hoàn thiện"..., Á hậu tỏ ra rất từ tốn và bình tĩnh: "Tôi vẫn luôn biết ơn những gì Phúc Nguyễn đã giúp đỡ mình".
Nhưng xem ra, lời nói dù có chân thành đến mấy thì với Phúc Nguyễn vẫn chỉ là lời nói "suông" bởi như anh tiết lộ, anh đã bỏ không ít tiền của, công sức để gọt giũa cho Hoàng My trở thành "thiên nga" như hiện nay, để rồi sau đó, con thiên nga ấy đã đủ lông đủ cánh tìm đến một ê kíp khác để phát triển hình ảnh. Đây có lẽ là ngọn nguồn của câu chuyện vạch áo cho người xem lưng: "Nếu Hoàng My biết ơn tôi thì ngày hôm nay cô ấy không thể là người của công ty Hoàn Vũ. Nếu biết ơn thì ngày công ty Hoàn Vũ liên hệ để đưa Hoàng My đi thi thì phải trò chuyện với tôi chứ?", Phúc Nguyễn tiếp tục oán trách cách hành xử của Á hậu.

Bình tĩnh vì không muốn rơi vào "bẫy"?

Việc vì sao Hoàng My chọn một ê kíp khác để ký hợp đồng, có lẽ chỉ cô là người hiểu rõ nhất, nhưng cô không phạm luật vì chính Phúc Nguyễn cũng cho biết, giữa họ không có hợp đồng ràng buộc. Dư luận cũng đặt câu hỏi, tại sao sự việc xảy ra đã lâu mà đến nay, trước thời điểm Hoàng My đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thì Phúc Nguyễn mới lên tiếng? Và nếu là chuyện không hài lòng thì có nhất thiết phải đưa lên báo chí, thay vì chọn một cách giải quyết ôn hòa hơn là nói chuyện trực tiếp?

Trước sự việc này, đại diện một đơn vị đào tạo người mẫu cho biết, nếu đã không có hợp đồng làm việc thì không thể có lý do gì để kể tội Hoàng My, mà lỗi trước hết là ở Phúc Nguyễn vì đã làm việc không chuyên nghiệp, bởi không ai bỏ tiền ra để đầu tư mà lại không ký kết hợp đồng cả. Nếu đã "tố" nhau thì phải có chứng cớ chứ không thể kể tội "suông" để rồi người bị mất hình ảnh chính là người đi "tố". Trong khi đó, đơn vị giữ bản quyền đưa Hoàng My dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011, bà Lê Diễm Ly - Giám đốc Công ty Hoàn vũ lại bày tỏ quan điểm: "Công ty sẽ không lên tiếng về vấn đề này".

Về vấn đề này, chuyên gia trang điểm Phước Lợi, người được Phúc Nguyễn nhắc đến là đã "mất thời gian khá dài để thuyết phục được nhà thiết kế thời trang và chuyên gia trang điểm tên tuổi để họ đồng ý giúp anh chứ không phải người đẹp, vì lúc bấy giờ ai biết Hoàng My là ai" đã thẳng thắn: "Tôi thấy việc này giống như trò chơi trẻ con. Có nhiều cách để giải quyết, sao lại cứ phải đưa lên báo để "góp ý"?

Dù cùng ê kíp của Phúc Nguyễn, nhưng Phước Lợi tránh mổ xẻ sự việc này bởi anh không quan tâm đến cách hành xử "lùm xùm" đang quá đầy rẫy trong giới showbiz. Anh cũng lấy làm ngạc nhiên khi tên mình bị đưa lên trong bài viết, để rồi bị không ít tờ báo gọi điện để truy xét nguồn cơn. Trái với sự bức xúc của Phúc Nguyễn, hiện Phước Lợi vẫn đang có mối quan hệ tốt với Hoàng My và là người hướng dẫn trang điểm cho Hoàng My lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sắp tới.

Hiện Hoàng My đang khẩn trương luyện tập để lên đường sang Brazil tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào 12/9/2011. Cô cũng là thí sinh Việt Nam đầu tiên có nhiều thời gian nhất từ trước đến nay để chuẩn bị về mọi mặt cho cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Đến nay, thành tích cao nhất của Việt Nam tại các kỳ Hoa hậu Hoàn vũ là việc Thùy Lâm lọt vào top 15 tại cuộc thi năm 2008.

Người đẹp Đồng Nai Vũ Thị Hoàng My sinh năm 1988, cao 1,71 m với số đo 3 vòng 85-65-89. Cô hiện là sinh viên Đại học Quốc tế Rmit. Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Vũ Hoàng My luôn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất. Nhưng cuối cùng cô chỉ đoạt ngôi Á hậu 1.

Hoàng My gây ấn tượng bởi vẻ đẹp vừa nữ tính, gợi cảm vừa hiện đại. Cô cũng được đánh giá là có khả năng giao tiếp, vốn ngoại ngữ tốt và ít nhiều có kinh nghiệm catwalk.


Hà Nguyên
Theo Giadinh

Từ khóa: