Sự kiện hot
7 năm trước

Á quân Sao Mai 2017 Lê Nhung: 'Cô giáo khuyên tôi không nên theo ca hát, nên theo văn hóa'

Trước khi tỏa sáng với Giải nhì dòng Thính phòng tại Sao Mai 2017, Lê Nhung đã từng đạt huy chương Bạc cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc Toàn quốc 2016.

- Chào Nhung! Được biết hiện bạn đang công tác tại Đoàn văn công Biên Phòng. Cơ duyên nào khiến Nhung đầu quân về đây mà mà không phải đơn vị khác?

Chắc cũng là cái duyên, khi Nhung đi học thì cũng không định hướng được là về đoàn. Cùng lớp học có một chị công tác tại Biên Phòng, chị đã định hướng cho mình về đoàn. Khi biết tin tuyển dụng nên Nhung đã thi tuyển. Qua 3 đợt tuyển, cạnh tranh rất nhiều ứng viên khác nhưng Nhung may mắn đã đỗ.

Thời điểm Nhung vào đoàn đã đạt 2 kỉ lục tại đây: được vào biên chế nhanh nhất và là ca sĩ trong Đoàn văn công giành giải vị trí cao nhất tại Sao Mai.

Á quân Sao Mai 2017 Lê Nhung (ảnh: An Huy)

- Cuộc thi nào cũng có cạnh tranh, ở Sao Mai, Nhung có bị các thí sinh khác ganh đua, đấu đá?

Bản thân Nhung thì thấy không hề có sự ganh đua hay đấu đá nhau. Mọi người thấy đấy, Nhung vẫn rất thân thiết giữa các thí sinh khác. Suốt thời gian chuẩn bị cho chung kết Sao Mai, mình ở chung phòng với Lại Thị Hương Ly và Đỗ Tố Hoa. Chúng tôi ăn ngủ cùng nhau, tập luyện cùng nhau và có chỗ nào thiếu sót thì sửa lẫn nhau. Bản thân Nhung cũng học hỏi được nhiều từ các bạn.

Ngay cả kết thúc cuộc thi, mình và mọi người vẫn giữ mối quan hệ và thường xuyên liên lạc với nhau.

- Được biết ngay trước đêm chung kết Sao Mai dòng Thính phòng, Nhung bị sốt virus, có phải lý do này ảnh hưởng đến kết quả đêm thi?

Đúng là Nhung đã bị sốt virus trước đêm thi. Khi đó thân nhiệt lên tới 39 độ, nhưng bản thân vẫn ý thức được sự quan trọng của đêm thi nên luôn tự tin bước ra sân khấu và cố gắng biểu diễn hết mình. Và may mắn đã đến với Nhung khi lọt vào top đêm thi.

Còn về kết quả đêm thi, điểm của Nhung ở đêm Thính phòng có lẽ ban giám khảo đã cộng cả điểm... ốm nữa. (cười)

Á quân Sao Mai 2017 Lê Nhung tại đêm thi chung kết. (Ảnh: NVCC)

- Nhung có thấy nuối tiếc điều gì khi chỉ dừng ở vị trí Á quân?

(Cười) Ai cũng có tham vọng và Nhung cũng vậy, cũng muốn mình đạt vị trí cao nhất. Tuy nhiên cho đến hiện tại thì mình cũng không thấy nuối tiếc với kết quả đã đạt được. Trong đêm chung kết xếp hạng, khi lựa chọn ca khúc Glitler and be gay. Bản thân Nhung cũng nhận thấy dù bài hát được giới chuyên môn đánh giá cao vì độ khó trong kỹ thuật, nhưng lại khá kén khán giả. Tuy nhiên, lựa chọn này có được nhờ sự động viên, tư vấn của nhạc sĩ Dương Cầm cùng sự ủng hộ từ ban giám khảo.

- Ai là người đã đồng hành suốt chặng đường để hỗ trợ Nhung đến với chiến thắng này?

Nhung thật may mắn vì được nhiều thầy, cô dìu dắt từ khi học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội như: NSƯT Hà Phạm Thăng Long và NSND Thanh Xuân. Các bản phối khí Nhung sử dụng tại cuộc thi cũng được Đoàn văn công Biên phòng hỗ trợ rất nhiều.

Á quân Sao Mai 2017 Lê Nhung tại đêm thi chung kết. (Ảnh: NVCC)

- Nhung đã đầu tư công sức cho cuộc thi này như thế nào?

Nhung cũng nỗ lực và dành nhiều công sức cho cuộc thi. Bắt đầu từ các vòng loại. Trải qua 7 vòng thi từ tỉnh cho đến toàn miền Bắc, với khoảng gần 20 bài hát mà Nhung không hát lại bài nào.

Nhung không có chuẩn bị trước, mà đa số các bài mình chọn trong các vòng loại gần như sát nút với ngày thi. Bởi bản thân cũng không biết mình có được vào vòng tiếp theo hay không, rồi mình cũng cần chọn các bài làm sao có thể cạnh tranh với các thí sinh khác. Họ chọn bài có độ khó thì mình cũng phải có bài cạnh tranh về độ khó ngang bằng, hoặc làm sao để có thể mọi người so sánh được.

- Tuổi của Nhung vừa đủ để tham dự cuộc thi theo quy định của ban tổ chức, vậy lý do gì khiến bạn thi muộn vậy?

Âm nhạc là niềm đam mê từ nhỏ của Nhung nên mình cũng có nhiều ấp ủ. Việc đi thi muộn cũng có vài lý do khách quan. Khác với nhiều bạn, trong lúc đi học có thể đi thi, nhưng Nhung lại muốn việc học tập được hoàn thiện sau đó mới tham gia thi.

- Kỷ niệm đáng nhớ của Nhung khi bắt đầu theo đam mê ca hát?

Chắc kỷ niệm đáng nhớ là lúc vừa tốt nghiệp trung học, Nhung đến thử giọng để học ôn thì cô giáo khuyên mình là không nên theo ca hát mà chỉ nên thi văn hóa. Lúc đó Nhung cũng rất buồn. Có lẽ lúc đó giọng của Nhung còn thô. Cũng may là chị gái có biết một thầy dạy thanh nhạc và đã giới thiệu. Khi vừa đến gặp thầy thì may sao lại được nhận luôn. Trong nhóm học ôn, Nhung lại được thầy nhận xét là nhanh và cảm thụ âm nhạc tốt. Rồi sau đó thầy giáo hướng Nhung thi vào trường mà chính cô giáo trước đã từ chối dạy ôn. Và chính cô lại nhận vào học và khen Nhung tiến bộ quá nhanh.

- Sau thành công tại Sao Mai, Nhung có dự định gì cho công việc sắp tới?

Nhung có nhiều kế hoạch cho công việc của mình. Sắp tới, Nhung dự định sẽ cho ra mắt một MV cá nhân. Nhung vẫn sẽ tiếp tục học tập, trau dồi để trở thành một giáo viên thanh nhạc trong tương lai.

Ca sĩ Lê Nhung sinh năm 1991.

Tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân Đội.

Công tác tại đoàn văn công bộ đội biên phòng.

Tháng 11/2016 giành huy chương bạc Tài năng trẻ âm nhạc toàn quốc.

Tháng 6/2017 giành giải nhất Tiếng hát truyền hình Hải Phòng, Hải phòng Sao Mai.

Tháng 8/2017 giải nhất Sao Mai khu vực miền Bắc - dòng Thính phòng.

Tháng 10/2017 giành giải nhì Sao Mai toàn quốc - dòng Thính phòng.

An Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: