Sự kiện hot
11 năm trước

Accord 2013 trở thành 'cứu cánh' cho Honda

Được đánh giá là một trong những mẫu sedan tốt nhất hiện nay, Accord đã giúp Honda khôi phục đáng kể doanh thu trong năm nay.

Được đánh giá là một trong những mẫu sedan tốt nhất hiện nay, Accord đã giúp Honda khôi phục đáng kể doanh thu trong năm nay.


Honda Accord 2013.

Sau khi “cay đắng” nhận những lời chê của Consumer Reports, một trong những tạp chí đánh giá sản phẩm danh tiếng thế giới, dành cho dòng xe Civic vào năm ngoái, Honda đã “vớt vát” lại được đôi chút khi dòng xe Accord 2013 được chính tạp chí này đánh giá là một trong những mẫu sedan cỡ trung tốt nhất trên thị trường.

Theo đó, Consumer Reports nhận định, trong những mẫu sedan trang bị động cơ 4 xi-lanh, Honda Accord đã “vượt mặt” các đối thủ khác là Hyundai Sonata và Toyota Camry.

Giám đốc trung tâm đánh giá ô tô của Consumer Reports, Jake Fisher cho biết, Honda đã mất điểm với những mẫu xe được thiết kế lại trong vài năm gần đây (điển hình là Civic 2012), tuy nhiên Accord 2013 lại là một ngoại lệ.

Theo Consumer Reports, Honda Accord 2013 hội tụ các yếu tố tốt về nội thất, mức tiêu thụ nhiên liệu, tính năng điều khiển, công nghệ và giá thành. Do đó, không có gì lạ khi Honda đang giành lại phần nào sự ảnh hưởng của mình trên thị trường xe thế giới.

Năm 2011 ghi nhận sự khó khăn chung của một số hãng xe Nhật Bản, Honda cũng không phải là ngoại lệ. Bên cạnh tác động xấu do thiên tai ở châu Á, khiến dây chuyền sản xuất của Honda bị đình trệ trong nhiều tháng, dòng xe Civic cũng là một trong những thất bại lớn của hãng xe Nhật Bản. Chính vì vậy, doanh số bán của Honda tại thị trường Mỹ đã giảm 6,8% trong năm 2011. Tuy nhiên, tính đến tháng 11 năm nay, doanh số bán của Honda đã phục hồi đến 24%.

Bên cạnh đó, Honda cũng mới ra mắt phiên bản Civic 2013 hồi tháng 11, với những sửa đổi đáng kể ở nội thất, kiểu dáng và tính năng, để khắc phục những nhược điểm trên phiên bản Civic 2012.

Tuấn Ngọc
Theo Infonet

Từ khóa: