Sự kiện hot
10 năm trước

ADB thông qua khoản vay 500 triệu USD cho Philippines

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa thông qua một khoản vay khẩn cấp trị giá 500 triệu USD, dành cho hoạt động tái xây dựng và phục hồi lại những thiệt hại do siêu bão Haiyan gây ra tại Philippines.


Những người sống sót sau bão Haiyan rời khỏi thành phố Tacloban. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong báo cáo, ADB cho biết Chính phủ Philippines sẽ sử dụng khoản vay này để hỗ trợ vào năm lĩnh vực ưu tiên hàng đầu là xây dựng lại nhà cửa, điện, nghề nghiệp, tái định cư và bảo vệ môi trường cho người dân.

Chủ tịch ADB Takehiko Nakao nói rằng hậu quả của trận siêu bão lịch sử vừa qua đổ bộ vào Philippines đã đẩy nhiều gia đình vào hoàn cảnh nghèo khó. Việc hỗ trợ người dân mất nhà cửa, tài sản hiện chỉ mang tính chất tạm thời.

Do đó Philippines cần nhanh chóng giải quyết khó khăn thông qua các chương trình đào tạo kỹ năng nghề, các hoạt động tạo ra thu nhập, cùng với việc phục hồi và xây dựng lại cơ sở hạ tầng chất lượng cao.

ADB cho biết các nỗ lực cứu trợ của Chính phủ Philippines dự kiến sẽ còn tiếp tục trong năm 2014 và đây là một thách thức về ngân sách đối với nước này.

ADB cho biết thêm Ngân hàng này sẽ làm việc chặt chẽ với Bộ Tài chính Philippines nhằm đưa ra nhiều sáng kiến về việc hỗ trợ khẩn cấp, giúp đỡ người dân nước này bị ảnh hưởng bởi trận bão Haiyan.

theo TTXVN

Từ khóa: