Sự kiện hot
10 năm trước

Afghanistan lại tiêu diệt thêm một thủ lĩnh của Taliban

Aghanistan thông báo ngày 14/2, Mullah Zahid - một thủ lĩnh chủ chốt của Taliban - đã bị tiêu diệt tại huyện Noorgul thuộc tỉnh Kunar ở miền Đông nước này.


Hai thủ lĩnh Taliban bị bắt giữ trong một chiến dịch truy quét phiến quân tại Afghanistan hồi tháng 2/2013. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cảnh sát trưởng tỉnh Kunar Habib Sayedkhili xác nhận: "Một nhóm phiến quân Taliban do Mullah Zahid cầm đầu đã bất ngờ tấn công trạm kiểm soát ở huyện Noorgul vào rạng sáng 14/2. Cảnh sát đã bắn trả và tiêu diệt Zahid ngay tại chỗ, buộc các tay súng khác phải tháo chạy."

Phía cảnh sát không có thương vong. Ông Sayedkhili cũng mô tả Zahid là một thủ lĩnh chủ chốt của Taliban tại tỉnh Kunar.

Cảnh sát trưởng cũng nhấn mạnh rằng việc loại bỏ tên này là một đòn mạnh giáng vào phiến quân Taliban tại tỉnh Kunar cũng như các khu vực lân cận.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, cơ quan tình báo NDS của Afghanistan cho biết đã bắt giữ ba phần tử trong mạng lưới Haqqani, cánh quân sự của Taliban tại nước này.

Tuyên bố của NDS nêu rõ: "Ba phần tử khủng bố thuộc mạng lưới Haqqani, tham gia vào các hoạt động ngầm như giết người và tổ chức đánh bom ven đường, đã bị bắt giữ tại tỉnh Khost vào hôm 13/2."

Hiện Taliban chưa có phản ứng trước hai thông tin trên.

theo Vietnam+

Từ khóa: