Sự kiện hot
10 năm trước

Ai Cập xây 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp

Ngày 9/3, Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập Abdel-Fattah el-Sisi đã khởi động sáng kiến xây dựng một triệu căn hộ dành cho những người thu nhập thấp với tổng vốn đầu tư 40 tỷ USD. Đây được xem là dự án nhà ở lớn nhất trong khu vực Arab.


Chính quyền Ai Cập sẽ giải quyết vấn đề nhà ở cho người dân. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sáng kiến trên, mang tên "Vì thanh niên Ai Cập," là động thái cụ thể của chính quyền Ai Cập nhằm giải quyết vấn đề khó khăn về nhà ở cho người dân cũng như tình trạng thất nghiệp qua việc triển khai các dự án quy mô lớn.

Đây cũng được cho là động thái vận động bầu cử đầu tiên của Tư lệnh quân đội el-Sisi, người được dự đoán sẽ chính thức thông báo từ chức để ra tranh cử tổng thống trong những ngày tới.

Theo người phát ngôn quân đội Ahmed Ali, sáng kiến trên sẽ được triển khai trong 5 năm, với sự hợp tác của các lực lượng vũ trang Ai Cập và Saudi Arabiatec - công ty xây dựng hàng đầu của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Cùng ngày, phát biểu trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng el-Sisi, Giám đốc điều hành công ty Saudi Arabiatec Hassan Abdullah Smeik khẳng định dự án được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Thái tử UAE Sheikh Mohamed Bin Zayed nhằm ủng hộ các nhà lãnh đạo Ai Cập hiện nay phát triển đất nước.

Theo ông Smeik, dự án này không chỉ cung cấp nhà ở cho hàng triệu người thu nhập thấp ở Ai Cập mà còn tạo việc làm cho hơn một triệu người dân nước này.

UAE là một trong những quốc gia Arab vùng Vịnh ủng hộ mạnh mẽ chính quyền lâm thời Ai Cập do quân đội hậu thuẫn.

Kể từ cuộc chính biến ngày 3/7/2013 lật đổ chính quyền của cựu Tổng thống Mohamed Morsi xuất thân từ tổ chức Anh em Hồi giáo (MB), UAE đã viện trợ cho Ai Cập tổng cộng gần 7 tỷ USD.

theo TTXVN

Từ khóa: