Sự kiện hot
10 năm trước

Algeria duy trì vai trò nhà cung cấp dầu mỏ lớn cho thế giới

Ổn định an ninh và phát triển kinh tế là mục tiêu chính nằm trong bản kế hoạch quốc gia giai đoạn 5 năm được Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal công bố ngày 1/6.


Ảnh minh họa. (Nguồn: rechargenews.com)

Theo hãng tin chính thức APS, Chính phủ Algeria đặt mục tiêu tăng cường hòa giải dân tộc bằng việc thuyết phục các tay súng phiến quân hạ vũ khí và hòa nhập xã hội.

Nhằm thúc đẩy tiến trình này, Thủ tướng Sellal cho biết Tổng thống Abdelaziz Bouteflika đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm xuất ngoại đối với một số đối tượng bị nghi khủng bố, và chỉ thẩm phán mới có quyền quyết định cấm hoặc cho phép các trường hợp này ra nước ngoài hay không.

Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại với các đoàn thể xã hội, tổ chức phân bổ lại quyền lực giữa các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp, đồng thời cải thiện ngành dân chính, đảm bảo sự minh bạch và độc lập của các cơ quan này.

Về kinh tế, Algeria đặt mục tiêu sửa đổi các bộ luật hiện hành nhằm tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư, mở rộng và đa dạng hóa nền kinh tế.

Theo Thủ tướng Sellal, chính phủ cam kết đảm bảo an ninh năng lượng, duy trì vai trò của Algeria là nhà cung cấp dầu mỏ lớn cho thị trường thế giới.

Kế hoạch trên cần được đưa ra thảo luận và thông qua tại lưỡng viện Quốc hội trước khi chính thức có hiệu lực.

theo Vietnam+

Từ khóa: