Sự kiện hot
12 năm trước

Ấn Độ: Cháy bệnh viện, 89 người thiệt mạng

Ít nhất 89 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện tư AMRI ở thành phố Kolkata, Ấn Độ vào rạng sáng 9-12

Ít nhất 89 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện tư AMRI ở thành phố Kolkata, Ấn Độ vào rạng sáng 9-12

Danayati Sen, một quan chức cảnh sát cao cấp ở Kolkata cho hãng tin AP biết thi thể của 73 người đã được tìm thấy tại hiện trường, trong lúc có thêm 16 người tử vong vì bị bỏng, ngạt thở sau khi được cứu.

Bốn trong số nạn nhân là nhân viên của bệnh viện. Những nạn nhân còn lại được cho là bệnh nhân và thân nhân của họ. Các quan chức cho biết nhiều nạn nhân tử vong vì ngạt thở. 

Một bệnh nhân được cứu trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: AP

Ngọn lửa bùng lên lúc 3 giờ 30 phút (giờ địa phương) tại khu tầng hầm bệnh viện và khói mù dày đặc nhanh chóng lan tỏa khắp bệnh viện cao 7 tầng này. Điều đáng nói là các nhân viên bệnh viện đã bỏ mặc bệnh nhân và chạy ra ngoài khi hỏa hoạn xảy ra. Ông Subrata Mukherjee, quan chức phụ trách vấn đề y tế của bang Tây Bengal, nhận định: “Điều kinh khủng là lãnh đạo bệnh viện không có động thái nào để cứu bệnh nhân bị kẹt trong đám cháy. Các lãnh đạo của bệnh viện đã bỏ chạy khi đám cháy bùng phát”.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 quan chức bệnh viện vì những cáo buộc cố sát. Ngoài ra, thủ hiến bang West Bengal Mamata Banerjee đã ra lệnh rút giấy phép hoạt động của bệnh viện. Trong khi đó, ông Satyabrata Upadhyay, phó chủ tịch cao cấp của công ty điều hành Bệnh viện AMRI khẳng định họ không vi phạm bất kỳ quy định an toàn nào. Dù vậy, ông Upadhyay hứa sẽ hỗ trợ khoảng 200.000 rupee cho mỗi gia đình nạn nhân.

Hoàng Phương
Theo NLD


Từ khóa: