Sự kiện hot
11 năm trước

Ấn Độ: Dân làng đánh chết hai phụ nữ làm phù thủy

Một nhóm dân làng ở phía đông Ấn Độ đã giết một người phụ nữ cao tuổi và con dâu của bà này sau khi buộc tội hai người đàn bà trên có các hoạt động phù thủy.

Một nhóm dân làng ở phía đông Ấn Độ đã giết một người phụ nữ cao tuổi và con dâu của bà này sau khi buộc tội hai người đàn bà trên có các hoạt động phù thủy.

Cảnh sát bang Jharkhand nói rằng một nhóm người chủ yếu là phụ nữ, đã đánh hai người đàn bà trên tới chết, sau khi quyết định rằng họ đã hành nghề phù thủy và gây ra cái chết cho vài đứa trẻ trong vùng.

"Người đàn bà 70 tuổi và con dâu 42 tuổi của bà đã bị một nhóm lớn phụ nữ trong làng giết chết” – quan chức cảnh sát Rakesh Bansal cho biết hôm 13/6.

“Chúng tôi đã bắt giữ 19 người phụ nữ ở làng Karonda Jor vì có liên quan tới vụ giết người” – Bansal nói với AFP.


Cảnh sinh hoạt ở một làng quê tại Ranchi, nơi người dân vẫn hết sức mê tín.
Nguồn: AFP

Vụ việc cho thấy sự tồn tại của thuật phù thủy và niềm tin và phù thủy ở một số khu vực nghèo khổ, do các bộ tộc nắm quyền điều khiển của Ấn Độ. 

Tình trạng này đã dẫn tới các vụ phạm tội chống lại các đối tượng chủ yếu là phụ nữ, với cáo buộc phổ biến là họ đã làm các trò ma thuật hắc ám.

Những người phụ nữ đã bị sát hại trong đêm 11/6 tại ngôi làng nằm cách thủ phủ Ranchi của bang khoảng 85km. Dân làng đã tổ chức cuộc họp và quyết định phạt hai người phụ nữ mỗi người 1.500 rupee (26 USD) vì tội có hoạt động phù thủy.

Tiền sau đó đã được dùng để mua rượu. Dân làng đã uống rượu trước khi xông vào đánh chết hai người.

Vụ việc này xảy ra tiếp theo sau một vụ khác ở cùng một quận vào tháng Sáu năm ngoái, khi hai thiếu niên và cha của các em bị dân làng giết. Cả ba bị buộc tội có hoạt động phù thủy và để ma bám theo họ.

Một số bang gồm Jharkhand đã triển khai các luật đặc biệt để ngăn chặn tội phạm chống lại những người bị buộc tội hoạt động phù thủy.

Một số khu vực nghèo, hẻo lánh và mê tín nhất của Ấn Độ được cho là còn có cả tục hiến tế người, nơi người ta vừa sợ vừa tôn thờ cái gọi là ma thuật hắc ám.

Các nạn nhân thường sẽ bị thầy phù thủy giết để làm hài lòng hoặc cầu xin các vị thần linh.

Linh Vũ
theo Vietnam+

Từ khóa: