Sự kiện hot
8 năm trước

Ấn Độ: Hỏa hoạn thiêu rụi Bảo tàng lịch sử tự nhiên tại New Delhi

Hỏa hoạn lớn xảy ra tại một tòa nhà ở trung tâm thủ đô New Delhi rạng sáng 26/4 đã thiêu rụi Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia.

Theo một quan chức Sở cứu hỏa thành phố New Dehli, đám cháy bùng lên vào khoảng 1h45' (giờ địa phương), tại tầng 6 của tòa nhà - nơi có Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia, sau đó nhanh chóng lan sang các tầng khác. Quan chức này cho hay 40 xe cứu hỏa và 35 lính cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa trong suốt 4 tiếng đồng hồ. Trong quá trình chữa cháy, có 6 lính cứu hỏa bị thương và đã được chuyển tới bệnh viện chữa trị.

 


Toà nhà 6 tầng ở Delhi nơi đặt Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Quốc gia Ấn Độ chìm trong biển lửa ngày 26-4-2016. (Ảnh: ANI)

 

Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Prakash Javadekar tới hiện trường vụ cháy vào sáng sớm cùng ngày. Ông Javadekar miêu tả vụ hỏa hoạn là "thảm kịch" vì bảo tàng trên là một báu vật quốc gia, và thiệt hại không thể quy ra tiền do bảo tàng lưu giữ nhiều mẫu động thực vật cổ vô giá.

Kênh truyền hình địa phương NDTV dẫn lời một quan chức cứu hỏa cấp cao cho biết "hệ thống cứu hỏa của tòa nhà đã không hoạt động". Bộ trưởng Javadekar ra lệnh kiểm tra hệ thống cứu hỏa của tất cả 34 bảo tàng trên toàn quốc. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia của Ấn Độ được thành lập năm 1972, mở cửa năm 1978, do Bộ Môi trường Ấn Độ phụ trách. Bảo tàng trưng bày các mẫu vật bò sát, khủng long và các loài động vật khác. Mỗi ngày trung bình có khoảng 1.000 học sinh và các nhà sinh vật học tới thăm quan bảo tàng.

Ngày 24/4 vừa qua, một vụ hỏa hoạn lớn cũng đã xảy ra tại New Dehli. Nguy cơ xảy ra hỏa hoạn tại các thành phố ở Ấn Độ rất cao trong mùa hè vì các quy định về phòng và chữa cháy thường bị phớt lờ.

theo Công lý

Từ khóa: