Sự kiện hot
10 năm trước

An ninh Afghanistan tiêu diệt 76 phiến quân Taliban

Hãng tin Tân Hoa xã ngày 25/2 dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết tổng cộng 76 phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công truy quét của lực lượng an ninh Afghanistan từ sáng sớm 24/2.


Binh sỹ quân đội Afghanistan và thi thể các phiến quân Taliban trong một vụ truy quét tại tỉnh Kunar. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố nêu rõ các lực lượng an ninh quốc gia, gồm quân đội, cảnh sát và cơ quan tình báo, đã tiến hành nhiều chiến dịch chung chống khủng bố trong hơn 24 tiếng đồng hồ tại các tỉnh Nangarhar, Kunduz, Faryab, Logar, Laghman, Kunar, Paktika, Herat và Helmand.

Tổng cộng 76 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt, hai tay súng bị thương và chín trường hợp bị bắt giữ. Trong đợt truy quét này có ba cảnh sát thiệt mạng và sáu người bị thương.

Quân đội và cảnh sát Afghanistan tăng cường truy quét phiến quân trong bối cảnh nước này chuẩn bị tiến hành cuộc bầu cử tổng thống và hội đồng cấp tỉnh, dự kiến vào ngày 5/4 tới.

Trong khi đó, Taliban gia tăng các vụ tấn công và đánh bom nhằm vào dân thường và lực lượng an ninh Afghanistan.

Một vụ đánh bom liều chết tại tỉnh Helmand miền Nam nước này ngày 24/2 đã làm bốn thường dân bị thương.

Trước đó, ngày 23/2, lực lượng phiến quân đã tấn công một căn cứ quân sự tại tỉnh Kunar ở miền Đông làm 21 binh sỹ thiệt mạng.

theo TTXVN

Từ khóa: