Sự kiện hot
10 năm trước

Anh: NATO chưa "sẵn sàng" trước đe dọa tấn công từ Nga

Theo Reuters, các nghị sĩ Anh ngày 31/7 cho rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chưa sẵn sàng đối phó với nguy cơ Nga tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào một trong các thành viên của liên minh quân sự này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Bên cạnh đó, các nghị sĩ Anh cũng yêu cầu tăng cường triển khai trang thiết bị và binh sỹ tại các nước vùng Baltic mà họ cho là dễ trở bị tấn công nhất.

Ủy ban Lựa chọn Quốc phòng thuộc Quốc hội Anh cho rằng các sự kiện ở Crimea và miền Đông Ukraine đã bộc lộ "những thiếu sót đáng báo động" về sự sẵn sàng của NATO và đây chính là một "hồi chuông cảnh tỉnh."

Chủ tịch ủy ban trên, ông Rory Stewart, nói: "NATO đã quá tự mãn trước mối đe dọa từ Nga và chưa hoàn toàn sẵn sàng. Tình trạng bất ổn ở Nga, quan điểm về thế giới của Tổng thống Putin cũng như sự thất bại của Phương Tây trong việc đáp trả hiệu quả trong vấn đề Ukraine cho thấy chúng ta đang phải đối mặt khẩn cấp với khả năng, dù là nhỏ, Nga lập lại các chiến thuật như vậy ở nơi khác. Đặc biệt, các nước thành viên NATO ở vùng Baltic rất dễ bị tổn thương".

theo Vietnam+

Từ khóa: