Sự kiện hot
12 năm trước

Apple sẽ là công ty đầu tiên trên TG đạt giá trị thị trường 1 nghìn tỉ USD

Các nhà phân tích của Phố Wall dự báo, Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị thị trường 1 nghìn tỉ USD khi mỗi cổ phiếu của công ty lên đến giá 1.000 USD.

Các nhà phân tích của Phố Wall dự báo, Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị thị trường 1 nghìn tỉ USD khi mỗi cổ phiếu của công ty lên đến giá 1.000 USD.

Các nhà phân tích của Phố Wall dự báo, Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị thị trường 1 nghìn tỉ USD khi mỗi cổ phiếu của công ty lên đến giá 1.000 USD/cổ phiếu. Theo một báo cáo của Daily Mail hôm thứ sáu, tuần qua, cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ đã đạt giá trị 633,30 USD/ cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên cổ phiếu của Apple vượt qua Google.

Brian White, một nhà phân tích của Topeka Capital Markets nhận định, giá cổ phiếu cao ở mức 'trên trời' của Apple sẽ đạt mức bốn con số trong vòng 12 tháng, đưa giá trị của công ty sớm đạt ngưỡng một nghìn tỉ USD.

"Cơn sốt Apple đang lan nhanh như cháy rừng trên khắp thế giới". Trong khi đó nhiều chuyên gia cho rằng, gã khổng lồ có thể sẽ phải chờ đến năm 2014 để có thể đạt giá trị 1 nghìn tỉ USD.

Hiện tại, Apple đang giữ ngôi công ty giá trị nhất thế giới với giá trị thị trường ở mức 590,82 tỉ USD. Chỉ một năm trước, cổ phiếu bán trao tay của Apple đã có giá 341 USD/ cổ phiếu. Hồi tháng 1/2012, Apple công bố lợi nhuận của hãng đã năm 2011 đạt 13,06 tỉ USD, gấp đôi năm so với cùng thời điểm năm 2010 (6 tỉ USD).

Tim Cook, CEO của Apple cho biết, "Chúng tôi có thể bán nhiều hơn nếu chúng tôi có nhiều hơn. Chúng tôi không thể vui mừng hơn thế". Tốc độ tăng trưởng của Apple dự kiến sẽ được thúc đẩy nhờ doanh số bán hàng ở Trung Quốc, nơi chương trình ra mắt iPhone 4S hồi tháng 1 tại Bắc Kinh gần như tạo ra một cuộc 'bạo loạn'.

Đầu năm 2012, nhà phân tích của Morgan Stanley, Katy Huberty dự báo, Apple có thể bán ra 40 triệu chiếc iPhone chỉ riêng tại thị trường Trung Quốc trong năm nay. Apple cũng hy vọng sẽ lấn sân sang thị trường TV sau khi cho ra mắt Apple TV.

Bảo Linh
Theo VEF/ET


Từ khóa: