Sự kiện hot
9 năm trước

Argentina xây tòa nhà cao nhất Nam Mỹ, có thể nhìn sang Uruguay

Vào năm 2018, Argentina sẽ khánh thành tòa nhà cao nhất Nam Mỹ với 54 tầng và có chiều cao 235m. Nguồn vốn đầu tư xây dựng công trình này vào khoảng 130 triệu USD.


Cảng Puerto Madero về đêm. (Nguồn: buenosairestouring.com)

Tòa nhà chọc trời này của Argentina nằm tại cảng Puerto Madero, một trong những khu vực đang được xây dựng nhiều tòa nhà cao tầng hiện đại ở thủ đô Buenos Aires, bên bờ sông La Plata.

Chủ sở hữu Tháp Alvear là tập đoàn Alvear, nắm trong tay nhiều khác sạn hạng sang mang tên Alvear và Plaza ở thủ đô Buenos Aires. Còn tận 3 năm nữa công trình mang tên Tháp Alvear này mới hoàn thành nhưng tới nay 67% diện tích mặt sàn đã được bán. Giá trung bình của tòa nhà vào khoảng 6.000 USD/m2 và ở những tầng cao có thể nhìn toàn cảnh thành phố. Vào những ngày nắng ráo, có thể nhìn sang cả nước láng giềng Uruguay bên kia bờ sông La Plata ở những tầng trên cao. Tại những tầng này giá sàn lên tới 10.000 USD/m2.

Andrés Kalwill, Giám đốc thương mại của Tập đoàn Alvear cho biết tiến độ của công trình không nhanh như mong muốn bởi những hạn chế nhập khẩu của chính phủ.

Cho tới nay, tòa nhà cao tầng nhất của Nam Mỹ là tòa tháp đôi ở Công viên trung tâm thủ đô Caracas, Venezuela, có chiều cao 225m. Tòa nhà cao nhất thế giới là Burj Khalifa, ở Dubai (UAE), cao 828m.

Diệu Hương
theo Vietnam+

Từ khóa: