Sự kiện hot
11 năm trước

Aston Martin tìm kiếm người mua, hãng Toyota ngỏ ý

Ngày 12/3/2007, hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ đã bán thương hiệu xe Aston Martin cho một tập đoàn do David Richards cùng nhà sưu tập thương hiệu Aston Martin John Sinders cùng các công ty có trụ sở ở Kuwait là Investment Dar và Adeem Investment Co. lãnh đạo.

Ngày 12/3/2007, hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ đã bán thương hiệu xe Aston Martin cho một tập đoàn do David Richards cùng nhà sưu tập thương hiệu Aston Martin John Sinders cùng các công ty có trụ sở ở Kuwait là Investment Dar và Adeem Investment Co. lãnh đạo.

(Nguồn: alarabiya.net)

Bốn tháng sau đó, mẫu Vanquish S là mẫu xe mới nhất xuất xưởng tại nhà máy Newport Pagnell trước khi mẫu xe này được chuyển sang sản xuất ở Gaydon.

Kể từ đó, thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh này đã tăng cường sự hiện diện đáng kể trên thế giới; thậm chí Aston Martin còn khai trương các đại lý đầu tiên ở Trung Quốc.

Theo Bloomberg News, Investment Dar, công ty hiện nắm 64% cổ phần trong Aston Martin, đang tìm kiếm người mua quan tâm tới thương hiệu xe thể thao của Anh này.

Tin cho biết việc tìm kiếm người mua rất khó khăn: hai nguồn thạo tin cho hay hãng sản xuất xe hơi Ấn Độ Mahindra & Mahindra là một trong những bên đã bày tỏ sự quan tâm của mình với vấn đề này.

Tuy nhiên, khoản tiền 800 triệu USD mà Investment Dar muốn có cho thương vụ này khiến cho hãng xe trên còn ngập ngừng.

Giám đốc phụ trách thông tin thương hiệu của Aston Martin là Janette Green cho hay Investment Dar vẫn đang xem xét thương vụ này còn nữ phát ngôn của Mahindra Roma Balwani chưa có bình luận gì về vụ việc này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Aston Martin có thể phải có mối quan hệ với một hãng xe lớn nếu họ muốn vẫn là đối thủ của các hãng xe như Ferrari và Bentley.

Nhà phân tích độc lập trong ngành ôtô John Wolkonowicz cho hay: “Tôi không cho rằng bạn có thể thực sự cạnh tranh được mà không có một công ty lớn chống lưng. Có rất ít ví dụ về sự thành công như thế.”

Một nguồn tin khác tuyên bố Toyota đã thuê một bên kiểm toán hồi mùa Hè vừa qua để tiến hành một phân tích sơ bộ song hiện vẫn chưa có đánh giá đầy đủ. Nữ phát ngôn viên của Toyota Shino Yamada cũng từ chối bình luận về vụ việc này.

BMW sở hữu thương hiệu Rolls-Royce và Fiat từ lâu đã có trong tay thương hiệu Ferrari và Maserati còn VW luôn cho rằng thế giới này là chưa đủ khi mà họ đã có thương hiệu Bentley, Lamborghini và Porsche.

Aston Martin là thương hiệu xe duy nhất chưa thuộc về một hãng xe lớn nào. Có lẽ Toyota, được cho là một đối thủ rất dè chừng VW, quyết định mua thương hiệu này trong một ngày nào đó không xa./.

Theo Vietnam+

Từ khóa: