Sự kiện hot
10 năm trước

Australia: Quả xoài nặng 10 tấn "không cánh mà bay"

Một quả xoài giả cao hơn 9m và nặng khoảng 10 tấn được trưng bày tại một thị trấn nhỏ ở Australia đã "không cánh mà bay" chỉ sau một đêm. Sự việc kỳ lạ này khiến công chúng nghi ngờ về một "phi vụ" trộm cắp, hoặc chỉ là một "chiêu trò" nhằm thu hút khách du lịch.


Quả xoài khổng lồ có mặt tại Bowen từ năm 2002, đã bị đánh cắp?. (Nguồn: AP)

Các nhân viên của trung tâm thông tin du lịch thuộc thị trấn Bowen, phía bắc Queensland, Australia tới làm việc vào buổi sáng như thường lệ đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện quả xoài khổng lồ đã biến mất.

Băng ghi hình an ninh sau đó cho thấy có 6 nghi phạm đã tiếp cận quả xoài được làm bằng sợi thủy tinh này. Họ mang theo cần cẩu và những máy móc khác tới vào khoảng từ nửa đêm tới 2 giờ sáng.

"Chẳng ai nghĩ tới dù chỉ một thoáng rằng quả xoài nặng tới 10 tấn, cao bằng tòa nhà 3 tầng lại bị lấy cắp cả," Paul McLaughlin, nhân viên trung tâm du lịch Bowen chia sẻ. "Một thứ với kích cỡ như vậy giấu đi đâu có dễ."

Những thị trấn nhỏ và các công viên du lịch ở Australia khá nổi tiếng với việc đặt các đồ vật kỳ lạ với kích cỡ siêu lớn trong khuôn viên nhằm thu hút khách du lịch. Danh sách những đồ vật khổng lồ bao gồm một quả chuối, một con tôm, một con cừu merino, một quả bơ, một lon bia, một quả dứa và một con cá hồi.

Quả xoài khổng lồ đã đứng vững trên nền trụ bê tông từ năm 2002 đến nay. Nó có giá tới 90 ngàn đôla Australia (tương đương 1,9 tỷ đồng).

Mặc dù quả xoài rất có giá trị, nhưng cảnh sát không nhận được báo cáo nào, đồng thời cũng không điều tra tên trộm này, do dự đoán rằng đây chỉ là một hành động thu hút sự chú ý.

Ông McLaughlin cho biết một nhân viên của trung tâm đã báo cho ông biết về việc quả xoài lớn "bốc hơi." "Ban đầu tôi nghĩ đây chắc lại là một trò đùa. Nhưng cô ấy đã nói 'không, tôi không đùa đâu,' nên tôi đã đến tận nơi xem xét và quả đúng vậy, quả xoài đã biến mất."

My Nguyễn
theo Vietnam+

Từ khóa: