Sự kiện hot
10 năm trước

Bà lão gần 100 tuổi vẫn làm giáo viên Yoga, tập tư thế cực khó

Bà Tao Porchon-Lynch bắt đầu mỗi buổi sáng vào lúc 5 giờ bằng việc dạy các học viên uốn dẻo, duỗi căng người cũng như các tư thế tập yoga khó nhất, bất chấp việc bà đã gần trăm tuổi.


Cụ bà vẫn thực hiện những động tác khó. (Nguồn: DM)

Được sinh ra ở Ấn Độ và hiện đang sống ở Westchester, New York, người phụ nữ 96 tuổi này đã tập yoga suốt hơn 70 năm và vẫn chưa có dấu hiệu xuống sức. Thậm chí mới đây bà còn tập khiêu vũ và đã có những bước nhảy vô cùng ấn tượng với người bạn nhảy kém mình tới 70 tuổi.
 
"Yoga là điệu nhảy của tinh thần, còn khiêu vũ là biểu hiện vật lý của niềm vui trong lòng chúng ta," bà Porchon-Lynch chia sẻ.
 
Thời còn trẻ, nhờ vẻ đẹp pha trộn giữa hai dòng máu Pháp và Ấn Độ, bà Porchon-Lynch đã từng làm người mẫu, thậm chí còn tham gia một số bộ phim, trong đó có phim "The Last Time I Saw Paris" (1954) của nữ diễn viên huyền thoại Elizabeth Taylor. Bà bắt đầu tập yoga từ năm lên 8, và khi trưởng thành, bà quyết định theo đuổi yoga một cách nghiêm túc.
 
Bây giờ, ở độ tuổi ngoài 90, bà Porchon-Lynch nói rằng yoga không chỉ giúp cơ thể bà luôn khỏe mạnh mà còn giữ cho tinh thần và tâm hồn bà trẻ trung.
 
"Yoga là sự kết hợp của tâm trí, tinh thần và cơ thể. Giống như tự nhiên vậy, mọi thứ xoay vòng và kết nối với nhau. Tôi cảm thấy bản thân có thể tự phục hồi nếu làm theo những gì tự nhiên vẫn hay làm. Điều đó làm tan biến mọi căng thẳng và giúp tôi vượt qua khủng hoảng."

 
Tuy nhiên không phải thời gian đã hoàn toàn bỏ qua bà. Vài năm trước, bà đã phải phẫu thuật vùng hông và hồi năm 2011 bà bị gãy cổ tay. Thế nhưng thay vì để những điều đó cản trở, bà Porchon-Lynch vẫn tiếp tục luyện tập và cảm thấy trẻ hơn và khỏe hơn mỗi ngày.
 
Một trong những bí quyết của bà còn là chế độ ăn chay và chia làm nhiều bữa, thỉnh thoảng uống một ly rượu vang và ăn một miếng chocolate, giúp bà luôn duy trì được cân nặng khoảng 46kg.
 
Ngoài việc bận rộn với các lớp dạy yoga, bà Porchon-Lynch còn làm nhiều việc khác như phát hành một quyển sách hồi năm 2011 hay cho ra đĩa DVD dạy yoga năm 2013. Bà còn góp phần thành lập Hội Rượu vang Mỹ năm 1967, cũng như thường xuyên làm giám khảo tại các cuộc thi rượu vang.
 
Năm 2012, bà được chính thức ghi tên vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu giáo viên yoga cao tuổi nhất còn sống.

Mai Nguyễn
theo Vietnam+

Từ khóa: