Sự kiện hot
12 năm trước

Bà nội trợ bày cách tiết kiệm "hầu bao"

"Mê" siêu thị Chiều thứ 6 cuối tuần, các siêu thị thêm nhộn nhịp khi các bà nội trợ đổ đi mua sắm thực phẩm cho ngày nghỉ.

"Mê" siêu thị

Chiều thứ 6 cuối tuần, các siêu thị thêm nhộn nhịp khi các bà nội trợ đổ đi mua sắm thực phẩm cho ngày nghỉ.

Vừa tan sở, chị Thu Trang (Phố Nguyễn Thị Định - Hà Nội) vội vàng đi chọn đồ ăn đóng hộp, thực phẩm tươi và rau xanh tại siêu thị gần công ty, để tránh việc trời càng gần tối sẽ càng đông khách hàng. Được biết, thói quen đi siêu thị của chị đã thường xuyên hơn, đặc biệt từ khi các chợ nhỏ nâng giá vô tội vạ. Tuy nhiên, lý do để chị chọn siêu thị là niềm tin đối với chất lượng thực phẩm.

Chị Trang cho biết: "Từ lâu tôi ít đi chợ cóc gần nhà, vì khi đi làm về muộn, đồ ăn thường không tươi ngon nữa. Tuy nhiên, cái mà tôi thấy được khi đi siêu thị là hàng hóa đa dạng, ngoài ra tất cả đều được chọn lựa kỹ chứ không tạp nham như ngoài chợ".

Trong những năm qua, trên địa bàn Hà Nội, các siêu thị lớn, nhỏ mọc lên đã tạo ra kênh mua sắm đa dạng hơn cho người tiêu dùng. Với cách thu mua tận nơi sản xuất, không qua các khâu trung gian, giúp giá cả tại các siêu thị thậm chí rẻ hơn chợ dân sinh từ 1-2 giá.

Cô Bích Hồng (Phố Ngụy Như Kon Tum - Hà Nội) cho biết: "Ngoài chợ, họ thích tăng giá lúc nào là họ tăng, không theo quy định nào. Trong siêu thị, giá cả nhìn chung ổn định kể cả lúc có mưa, bão. Đi chợ mỗi ngày tốn gần 200.000 đồng, tiền ăn cả tuần có khi tốn gần 2 triệu đồng. Số tiền đó mà để dành đi siêu thị thì mua được đồ ăn đủ cho cả tuần".

Theo khảo sát của PV, giá bán các loại rau xanh, thực phẩm tại các siêu thị rẻ hơn hẳn so với các chợ nội thành. Cụ thể, giá cà chua trong siêu thị 13.000 đồng/kg, còn giá cà chua tại chợ là 15.000 đồng/kg, rau lang tại chợ ở mức 6.000 đồng/mớ cao hơn siêu thị 1.000 đồng/mớ, rau muống 6.000 đồng/mớ trong siêu thị còn ở chợ bán với giá 7.000 đồng/mớ....

Chiều cuối tuần các siêu thị nhộn nhịp khách hàng

Nhân viên một siêu thị cho biết: "Từ năm ngoái. khi giá cả bắt đầu tăng cao đến nay, cứ cuối tuần siêu thị lúc nào cũng đông nghẹt người. Nhất là khách hàng tại quầy thực phẩm, đồ ăn, rau xanh... không lúc nào vãn".

Siêu thị không chỉ sạch sẽ và văn minh mà nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn liên cũng khiến khách hàng "mê tít'. Mua được chảo giảm giá 20% so với giá bên ngoái, cô Lê Thanh (Phường Bách Khoa - Hà Nội) vui vẻ nói: "Ở ngoài chợ, riêng chuyện mặc cả cũng đủ mệt rồi. Biết họ bán đắt, kì kèo thêm bớt không xong cũng phải mua. Ở siêu thị không phải mặc cả, mà còn khuyến mại 20 % - 30% thậm chí là 50%. Có những sản phẩm rẻ hơn từ 200.000 đồng - 300.000 đồng so với mua ở cửa hàng chuyên doanh".

Khuyến mại "sống khỏe"

Khoảng 4-5 năm trước, mỗi khi muốn mua hàng khuyến mại, khách hàng lại phải chầu chực các dịp nghỉ lễ trong năm. Nhưng, hiện nay các băng rôn khuyến mại nhan nhản từ đường lớn đến tận các cửa hàng trong ngõ suốt 4 mùa.

Các chủ kinh doanh lý giải là do tình hình kinh doanh càng ngày càng khó khăn, nên chiêu nay được áp dụng nhiều lần trong năm, không phải cứ dịp nào.

Các băng rôn khuyến mại được treo tại nhiều cửa hàng (Ảnh minh họa)

Khi giá cả tăng cao, túi tiền eo hẹp càng khiến người tiêu dùng tìm đến với các chương trình khuyến mại. anh Đức Nam (Phố Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết: "Hồi trước thường nghĩ khuyến mại là hàng xấu, hàng tồn, nhưng không phải thế. Bây giờ đi ra đường thấy ở đâu giăng khuyến mại hay Sale off đều phải liếc qua hoặc vào tận nơi xem cụ thể. Nếu thích thì mua, không thì cũng không sao. Tôi và bà xã nhờ mấy lần như vậy mà mua được khối đồ nhà bếp và các loại quần áo".

Mức khuyến mại 10% -30% dường như không còn nhiều ý nghĩa để kéo chân người tiêu dùng, hiện nay mức giảm giá sốc 50% - 70% phổ biến trên các băng rôn trước nhiều cửa hàng. "Giảm 10 % -20% quá ít ỏi, tôi thường ghé cửa hàng nào giảm giá 50% trở lên. Ở đó, không phải sản phẩm nào mình cũng ưng ý. Nhưng, đôi khi có những sản phẩm rất vừa mắt. Thời buổi tiêu tiền dè sẻn, thấy rẻ mà thích, cứ mua dùng 1-2 mùa rồi lại thay tiếp. Như thế vẫn hơn mua hàng mới hoàn toàn, giá gấp đôi, gấp ba mà đôi khi chưa chắc đã thích".

Nhờ nhiều người thích chọn hàng khuyến mại mà các shop quần áo, cửa hàng mỹ phẩm vẫn "sống khỏe" giữa thời bão giá.

Một nhân viên từng bán hàng cho shop quần áo chia sẻ: "Những loại áo bán tại vỉa hè là nguồn thu lợi nhuận chính cho nhiều shop vào thời điểm ít người mua như hiện nay. Mỗi chiếc áo phao hạ giá có thể lãi ít nhất khoảng 50.000 đồng, mỗi ngày vài chục người mua là đã lãi cả triệu đồng. Trong khi, mỗi lần như thế tung ra 70 - 80 chiếc áo đại hạ giá, nên lợi nhuận là không hề nhỏ"

Theo VTC News


Từ khóa: