Sự kiện hot
7 năm trước

Ba tiêu chí khách hàng quan tâm nhất khi chọn công ty bảo hiểm

Ba tiêu chí khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn công ty bảo hiểm là tiềm lực tài chính, kinh nghiệp hay thời gian hoạt động và sự rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm. Trong khi đó, mức phí đóng bảo hiểm là yếu tố xem xét cuối cùng khi lựa chọn.

Ba tiêu chí được khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn công ty bảo hiểm

Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) có khảo sát về tiêu chí được khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ của công ty bảo hiểm. Qua đó, ba tiêu chí được khách hàng quan tâm nhất gồm tiềm lực tài chính (chiếm 62,1% lựa chọn); kinh nghiệp hay thời gian hoạt động (61,7%) và sự rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm (55,2%). Trong khi đó, mức phí đóng bảo hiểm được xem là tiêu chí cuối cùng khi lựa chọn.

Các tiêu chí được khách hàng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của công ty bảo hiểm (Ảnh: Vietnam Report)

Theo đánh giá của Vietnam Report, các công ty bảo hiểm tại Việt Nam còn khá yếu trong công tác truyền thông năm 2016. Các công ty này chưa chủ động trong công tác truyền thông, độ đa dạng các chủ đề truyền thông còn thấp.

Một số doanh nghiệp hàng đầu nhận nhiều “điểm trừ” từ thông tin bị khách hàng tố cáo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, bồi thường và thanh toán tiền bảo hiểm. Một phần nguyên nhân từ phía nhân viên tư vấn bảo hiểm không giải thích kỹ lưỡng và không thu thập đầy đủ thông tin khách hàng trước khi ký kết hợp đồng. Nhưng qua đó có thể thấy việc giải quyết thắc mắc của khách hàng khi xảy ra mâu thuẫn của các công ty bảo hiểm còn rất nhiều bất cập và hạn chế.

Mặc dù công tác truyền thông chưa có được một chiến lược chủ động và dài hạn, một số doanh nghiệp bảo hiểm vẫn duy trì được mức độ uy tín cao nhờ vào kết quả kinh doanh tích cực và theo đánh giá khảo sát của Vietnam Report.

Vietnam Report cũng đưa ra khuyến nghị, để duy trì thương hiệu bảo hiểm uy tín, các công ty cần xây dựng quy trình giải quyết mâu thuẫn hợp tình hợp lý và nhanh chóng nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Đồng thời, với các khách hàng tham gia bảo hiểm cần kiểm tra lại thông tin cá nhân, tìm hiểu kỹ lưỡng các điều khoản hợp đồng trước khi đặt bút ký và liên hệ ngay với công ty bảo hiểm khi có thay đổi bất thường trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Trúc Minh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: