Sự kiện hot
10 năm trước

Bắc Bộ tiếp tục có mưa, vùng núi đề phòng lũ quét và lở đất

Rãnh thấp hoạt động mạnh kết hợp đới gió đông nam ẩm đã gây mưa dông cho khu vực Bắc Bộ từ đêm qua. Sang đến hôm nay (1/7), mưa sẽ tiếp tục duy trì ở khu vực này với hình thái mưa to kèm dông lốc về đêm. Người dân vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất, mưa rải rác vào ban ngày.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động có cường độ trung bình đến mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng có lốc xoáy.

Khu vực vùng biển Cà Mau-Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông, người dân cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 1/7, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Người dân cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Người dân vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Thu Phương
theo Vietnam+

Từ khóa: