Sự kiện hot
10 năm trước

Bạc Liêu: Hơn 1.000ha đất nuôi tôm bị hoang hóa vì thiếu nước

Hiện nay, hơn 1.000ha đất nuôi trồng thủy sản thuộc hai xã Vĩnh Trạch Đông và Hiệp Thành (thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đứng trước nguy cơ bị bỏ hoang vì thiếu nước để nuôi tôm.


Một ao tôm tại xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu. (Ảnh: Huỳnh Sử/TTXVN)

Hiện 11 con kênh trên địa bàn đã bị bồi lắng cạn kiệt, không lấy được nước từ biển vào các vuông nuôi tôm.

Hàng trăm hộ dân, chủ yếu là người dân tộc Khrmer đã phải tìm việc khác để có thu nhập nuôi gia đình.

Trong tổng diện tích trên, hơn 500ha là của Công ty Duyên Hải. Tuy nhiên, công ty này đã phá sản nhiều năm nay, diện tích đất nuôi trồng thủy sản trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm về quyền quản lý cũng như tổ chức sản xuất.

Tình trạng này đã xảy ra một thời gian nhưng chính quyền địa phương của hai xã không kiến nghị tới cơ quan quản lý để có giải pháp khắc phục như đầu tư kinh phí nạo vét, khơi thông lòng kênh lấy nước nuôi tôm.

Khi được hỏi, lãnh đạo hai xã cho biết chưa nghe dân phản ánh trực tiếp về vấn đề này.

Trong khi đó, dọc theo tuyến đê biển Đông thuộc huyện Hòa Bình tới huyện Đông Hải, các kênh thông ra biển đều được nạo vét thông suốt, việc lấy nước thuận tiện giúp người dân phát triển nghề nuôi tôm nên đời sống nông dân tại khu vực này khá sung túc.

Hiện, người dân ở địa bàn hai xã Vĩnh Trạch Đông và Hiệp Thành mong muốn cơ quan quản lý các cấp nhanh chóng khảo sát tình hình và có biện pháp cấp bách để khơi thông 11 con kênh thủy lợi đưa vào phục vụ sản xuất. Theo đó, hàng trăm hộ dân tại địa bàn có điều kiện cải thiện cuộc sống của mình từ nghề nuôi trồng thủy sản.

Cao Thăng
theo TTXVN

Từ khóa: