Sự kiện hot
10 năm trước

Bác sĩ vứt xác TMV Cát Tường sẽ hầu tòa giữa tháng 4

Dantin - Dù nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền bị vị bác sĩ này vứt xác xuống sông Hồng gây chấn động dư luận chưa được tìm thấy, nhưng vụ án sẽ được đưa ra xét xử giữa tháng 4.

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã đề nghị truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường, nguyên bác sĩ khoa ngoại, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội về 2 tội: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

 

Theo các điều khoản đề nghị truy tố này, tổng mức án cao nhất bị can phải đối mặt chỉ là 10 năm tù. Đồng phạm của tường là nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường Đào Quang Khánh cũng bị truy tố tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản. Án cao nhất theo khung hình phạt  dành cho kẻ đồng phạm này là 8 năm.


Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã đề nghị truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường

 

Trước đó, đại diện gia đình nạn nhân là ông Lê Văn Viễn, bố đẻ của chị Huyền cho biết sẽ gửi đơn đề nghị truy tố bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tội "giết người" tới Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội trước khi vụ án được xét xử.

 

Theo ông Viễn, cần truy tố Tường về tội Giết người mới thỏa đáng vì hành vi của anh ta quá dã man, coi thường tính mạng khách hàng. Là bác sĩ nhưng khi bệnh nhân nguy cấp, Tường không đưa vào Bệnh viện Bạch Mai gần đó mà tìm cách phi tang hòng che giấu tội danh, gây ra khó khăn cho việc tìm kiếm.


Đối tượng Khánh bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường (Vết thương trên mặt do tai nạn)

 

Theo nhận định của ông, việc cáo trạng xác định Khánh là chủ mưu đã "làm giảm tội danh của Tường". Khánh chỉ là người làm thuê, dù gợi ý địa điểm ném xác nhưng quyền quyết định vẫn là ở Tường.

 

Trong khi đó cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai. 

 

Liên quan vụ việc trên còn có vợ Tường, một bác sĩ và một số nhân viên của Tường. Tuy nhiên, nhà chức trách không xử lý hình sự những người này vì cho rằng sai phạm chưa đến mức truy cứu.

 

La Nam - Định Công

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Từ khóa: