Sự kiện hot
13 năm trước

Bão AERE đổ bộ vào Philippines làm 11 người chết

Cơn bão AERE (tiếng địa phương gọi là Bebeng) đã đổ vào tỉnh Catanduanes, miền Đông Philippines sáng 8/5 với sức gió 85 km/h, làm 11 người thiệt mạng, một người bị mất tích và hơn 100.000 người bị ảnh hưởng.

Cơ quan phòng chống thiên tai quốc gia Philippines ngày 9/5 cho biết cơn bão AERE (tiếng địa phương gọi là Bebeng) đã đổ vào tỉnh Catanduanes, miền Đông nước này sáng 8/5 với sức gió 85 km/h, làm 11 người thiệt mạng, một người bị mất tích và hơn 100.000 người bị ảnh hưởng.
 

Bão AERE đổ bộ gây ngập tại Manila. (Nguồn: Internet)


Cơ quan trên cảnh báo dân làng ở khu vực miền Bắc đề phòng cơn bão AERE đang di chuyển đến các tỉnh miền Bắc có thể gây lở đất và lụt trong ngày 9/5.

Các ngư dân và tàu thuyền cũng được khuyến cáo không ra khơi. Người dân ở các khu vực có nguy cơ bị lở đất và lụt được yêu cầu sơ tán trước khi cơn bão ập đến.

Cơn bão AERE cũng đã làm hơn 50 chuyến bay nội địa và quốc tế bị hoãn. Tổng thống Philippines Benigno Aquino III phải hoãn chuyến bay từ Indonesia về nước một ngày do thời tiết xấu.

Đây là trận bão thứ hai tràn vào Philippines trong năm nay. Mỗi năm Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão.

Còn tại Việt Nam, để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có công điện đề nghị các tỉnh, thành từ Quảng Ninh đến Phú Yên, thông báo cho phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh.

Đến sáng ngày 9/5, Bộ tham mưu Bộ tư lệnh bộ đội Biên phòng, các tỉnh, thành phố Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Đà Nẵng đã có công điện triển khai đối phó với bão.

 (Vietnam+)

Từ khóa: