Sự kiện hot
10 năm trước

Báo cáo tình hình Biển Đông và giải pháp ứng phó

Ngày 30/6, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 6/2014 tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo các địa phương trên cả nước.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết phiên họp diễn ra trong bối cảnh đặc biệt vì từ ngày 02/5 tới nay, Trung Quốc đã bất chấp đạo lý, pháp lý, quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan thăm dò dầu khí Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Việc làm này của Trung Quốc không những xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, ảnh hưởng xấu tới quan hệ Việt Nam - Trung Quốc mà còn de dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định, an ninh của khu vực.

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ, lãnh đạo các địa phương đề cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp các ý kiến thiết thực, cụ thể nhằm ban hành Nghị quyết của Chính phủ với các định hướng, chỉ đạo phù hợp, sát với tình hình thực tế.

Tại phiên họp, Chính phủ tập trung thảo luận Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2014, tình hình thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; Báo cáo tình hình thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước 6 tháng đầu năm 2014 và định hướng sử dụng nguồn thu từ tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp; Báo cáo tình hình Biển Đông và giải pháp ứng phó; Báo cáo tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự 6 tháng đầu năm 2014. Ngoài ra, Chính phủ cũng xem xét và cho ý kiến thảo luận các Báo cáo chuyên đề khác.

Thư Kỳ
theo Xây dựng

Từ khóa: