Sự kiện hot
13 năm trước

Bảo dưỡng đồ gia dụng khi vào hè.

Sau một quãng thời gian dài không sử dụng, các đồ điện như: máy điều hòa, quạt điện, quạt trần

Sau một quãng thời gian dài không sử dụng, các đồ điện như: máy điều hòa, quạt điện, quạt trần...cần phải được bảo dưỡng rồi mới đem ra sử dụng. Việc bảo dưỡng sẽ làm cho máy móc vận hành êm, tránh những hỏng hóc đáng tiếc xảy ra, nhất là sẽ tăng độ bền cho các thiết bị đó.

Điều hòa là vật dụng vô cùng cần thiết của mỗi gia đình trong những ngày hè nóng. Sau kỳ nghỉ đông cần được bảo dưỡng toàn bộ rồi mới sử dụng. Máy điều hòa nhiệt độ là vật dụng vô cùng cần thiết khi hè tới.


Chúng ta có thể tự bảo dưỡng điều hòa bằng cách: cắt nguồn điện dẫn vào máy, vệ sinh lưới lọc bụi (vì lưới lọc thường làm bằng nilong nên tuyệt đối không được rửa bằng nước nóng); lau chùi toàn bộ bề mặt phía ngoài mặt lạnh, gỡ tấm đẩy gió phía trong để vệ sinh, tìm xem có côn trùng, chết trong đó không.Kiểm tra dây điện, aptomat kỹ rồi đóng điện chạy thử xem có phát ra tiếng động nào không.


Đối với dàn nóng được treo phía ngoài, do được treo cao, và cấu tạo phức tạp tốt nhất nên gọi thợ sửa chữa đồ điện lạnh có uy tín.


Vật dụng khác như quạt điện chúng ta cũng có thể tự bảo dưỡng như sau: tháo lồng, cánh quạt lau thật sạch, phơi khô; tra dầu mỡ vào các bánh răng, trục quay, sau đó kiểm tra kỹ xem dây, phích cắm có bị rò điện không. Sau đó lắp ráp lại, chạy thử nếu quạt không phát ra những tiếng kêu là là có thể yên tâm. Đối với những loại quạt điều khiển từ xa, quạt phun sương có cấu tạo phức tạp nên đem ra các trung tâm sửa chữa để đảm bảo tránh những sự cố đáng tiếc.


Những việc rất đơn giản như vậy không những làm cho máy móc được vận hành êm, tăng tuổi thọ mà nó tiết kiệm điện năng hơn trong khi sử dụng.

Trung Anh.


Từ khóa: