Sự kiện hot
13 năm trước

“Bão” K-pop càn quét khắp năm châu

Trong đó có cả fan Việt nhà mình nữa đấy nhé!

Trong đó có cả fan Việt nhà mình nữa đấy nhé!

K-pop đã “càn quét” khắp châu Á, vượt đại dương sang Mỹ và giờ đây phần còn lại của thế giới cũng đang bắt đầu đón nhận sự đổ bộ của “cơn bão âm nhạc” này.

Nhóm nhạc Big Bang

Mới đây, nhóm Big Bang đã được đề cử hạng mục “Nghệ sỹ châu Á Thái Bình Dương có ảnh hưởng nhất thế giới” tại lễ trao giải MTV Europe’s Music Award. Nhóm 2NE1 cũng đã được đề cử hạng mục “Nhóm nhạc mới xuất sắc nhất” tại lễ trao giải MTV Iggy. Đây là minh chứng cho thấy, K-pop đã bắt đầu xâm nhập và có sức lan tỏa mạnh mẽ tại châu Âu. Tạp chí Daily London cũng đã có hẳn một bài báo về hiện tượng K-pop tại Anh.

Nhóm nhạc 2NE1

Một thành viên của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Anh cho biết, giới trẻ London đã bị cuốn vào vòng xoáy K-pop. Ban đầu là do họ quá mê phong cách thời trang của những mỹ nam, mỹ nữ xứ Củ sâm. Sau khi tìm hiểu sâu về K-pop, về lời ca, phong cách nhạc đa dạng và các MV “không thể nào chê”, họ đã thực sự bị “nghiện”.

Tạp chí Daily London tiết lộ, nhạc Hàn đã thống trị các quán bar và câu lạc bộ ở London: “Người người nhà nhà” bật nhạc Hàn. Các fan thậm chí còn lập hẳn một đội flash mobs để biểu diễn những điệu nhảy xứ Hàn.

Nhóm nhạc Super Junior

Thành viên này cũng chia sẻ, hiện nay dòng nhạc mà các nhóm nhạc Hàn đang theo đuổi khá giống với dòng nhạc R&B và Hip hop. Có lẽ vì vậy mà nó dễ dàng được người dân London nói riêng và châu Âu nói chung tiếp nhận.

Big Bang, 2NE1, Super Junior và SNSD hiện đang là những cái tên hot nhất tại xứ sở sương mù.

Thúy Bình

Từ khóa: