Sự kiện hot
10 năm trước

Bạo lực bùng phát tại Iraq, gần 100 người thương vong

Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 83 người bị thương trong các vụ bạo lực trên khắp nước này trong ngày 18/2.


Công nhân dọn dẹp sau vụ nổ tại quận thương mại Karrada ở Baghdad ngày 18/2. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vụ bạo lực đẫm máu nhất xảy ra tại tỉnh miền Trung Babil khi có bảy người thiệt mạng và 43 người bị thương trong bốn vụ đánh bom xe ở thủ phủ Hilla và các thị trấn Mussayab, Iskandiyah và Mahawil.

Ngay tại thủ đô Baghdad, 11 người thương vong khi một chiếc xe gài bom phát nổ ở quận Baiyaa.

Một vụ tương tự đã diễn ra tại khu công nghiệp ở Tây Nam Baghdad, khiến bốn người bị thương, đồng thời làm hư hại một số cửa hàng và ôtô của người dân.

Trong khi đó, một vụ đánh bom nhằm vào đoàn hộ tống của một sĩ quan cảnh sát tại thành phố Haditha đã làm tám người bị thương, trong đó có sĩ quan này cùng hai cận vệ.

Tại tỉnh miền Đông Diyala, Tướng Abdul Amir al- Zaiydi, Tư lệnh chiến dịch Dijla, tuyên bố quân đội đã chặn đứng nỗ lực chiếm giữ một ngôi làng gần thành phố Sa'diyah của nhóm khủng bố al-Qaeda.

Sau các cuộc giao tranh khốc liệt, đã có ba phiến quân bị tiêu diệt cùng bảy tên khác bị bắt giữ. Được biết, lực lượng của Tư lệnh Zaiydi phụ trách an ninh tại các tỉnh Diyala, Salahudin và Kirkuk.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận gây ra các vụ tấn công trên. Tuy nhiên, nhóm khủng bố al-Qaeda tại Iraq thường được cho là thủ phạm đứng sau các vụ bạo lực đẫm máu có quy mô lớn tại nước này.

Iraq đang chứng kiến tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Theo số liệu của Liên hợp quốc, chỉ riêng trong năm 2013, tổng cộng đã có 8.868 người thiệt mạng, trong đó có 7.818 dân thường và nhân viên an ninh. Đây là con số thương vong cao nhất trong những năm qua.

theo TTXVN

Từ khóa: