Sự kiện hot
10 năm trước

Bạo lực gia tăng tại Libya, chính phủ Anh hối thúc công dân sơ tán

Bóng đen bạo lực tiếp tục bao trùm lên Libya khi có ít nhất 38 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa lực lượng đặc nhiệm Libya với các phiến quân Hồi giáo ở thành phố Benghazi, miền Đông nước này.


Khói đen trùm lên thành phố Benghazi sau vụ đụng độ giữa lực lượng đặc nhiệm Libya với các phiến quân Hồi giáo. (Nguồn: Reuters)

Nguồn tin quân đội cho hay các vụ đụng độ đẫm máu nổ ra vào tối 26/7 và rạng sáng 27/7 sau khi những nhóm phiến quân Hồi giáo tấn công một sở chỉ huy của một đơn vị đặc nhiệm Libya, gần trung tâm thành phố Benghazi.

Đa số những người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh này là dân thường và binh lính chính phủ lâm thời.

Trong khi đó, các cuộc giao tranh giữa các nhóm hồi giáo vũ trang vẫn tiếp diễn tại gần sân bay ở thủ đô Tripoli. Một quả rocket đã bắn nhầm vào nhà dân thường, khiến 23 người thiệt mạng. Hầu hết nạn nhân là công nhân Ai Cập.

Trước tình hình xung đột leo thang tại Tripoli và có nguy cơ lan rộng trên khắp Libya, Chính phủ Anh đã ra khuyến cáo công dân nước này tránh đến Libya, đồng thời hối thúc công dân rời khỏi quốc gia Bắc Phi này.

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Anh nêu rõ các công dân Anh hiện đang ở Libya nên tránh các cuộc biểu tình hoặc tụ tập đông người.

Bộ Ngoại giao Anh đồng thời cảnh báo về mối đe dọa khủng bố tại Libya khi có nhiều người nước ngoài thiệt mạng trong thời gian qua.

Theo thông báo, Đại sứ quán Anh tại Tripoli tiếp tục duy trì hoạt động, song sẽ cắt giảm nhân viên và hạn chế công tác lãnh sự.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng ra chỉ thị sơ tán toàn bộ quan chức và nhân viên Đại sứ quán nước này tại Tripoli.

Lệnh sơ tán trên được đưa ra do "tình trạng bạo lực tiếp diễn sau các cuộc đụng độ giữa các lực lượng đối lập tại khu vực ngay gần trụ sở Đại sứ quán Mỹ."

Các quan chức và nhân viên đại sứ quán sẽ tạm thời được đưa sang nước láng giềng Tunisia và chỉ trở lại Libya làm việc khi an ninh tại đây được đảm bảo.

theo Vietnam+

Từ khóa: