Sự kiện hot
11 năm trước

Bạo lực tràn lan ở Iraq, gần 130 người thương vong

Bộ Nội vụ Iraq ngày 23/8 cho biết một loạt vụ đánh bom đã xảy ra ở nước này làm 43 người thiệt mạng và 86 người bị thương.

Bộ Nội vụ Iraq ngày 23/8 cho biết một loạt vụ đánh bom đã xảy ra ở nước này làm 43 người thiệt mạng và 86 người bị thương.


Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Iraq. (Nguồn: AFP)

Vụ tấn công đẫm máu nhất diễn ra ở thủ đô Baghdad tối 23/8 khiến 28 người thiệt mạng và 50 người bị thương. Kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình tại một công viên đông người ở quận al-Qahira.

Một số tay súng cũng bắn chết 4 người tại Adhamiyah, quận Bắc Baghdad. Tại quận Jihad, Tây Nam Baghdad, một quả bom phát nổ trưa 23/8 gần một nhà thờ Hồi giáo của người Sunni làm 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Trước đó, 3 quả đạn cối rơi xuống nhà của người chỉ huy nhóm dân quân Sahwa ở Abu Ghraip, cách Baghdad 25 km về phía Tây, phá hủy ngôi nhà và làm 1 người bị thương.

Bạo lực cũng xảy ra tại miền Bắc Iraq. Một kẻ đánh bom liều chết đã lao xe tải chứa bom vào một đồn cảnh sát tại Bab Sinjar, ở phía Tây thành phố Mosul làm 2 cảnh sát thiệt mạng và 12 người bị thương.

Một đội tuần tra của quân đội ở Qaiyara phía Nam Mosul cũng bị đánh bom làm 1 binh lính thiệt mạng và 3 người bị thương. Một quả bom cài ở nhà của một binh sỹ khác ở phía Bắc Mosul phát nổ tối 23/8 làm vợ và 2 con của người lính này bị thương.

Một số tay súng không rõ danh tính đã đột nhập vào một ngôi nhà ở thành phố Dujail, cách Baghdad 60km về phía Bắc, bắn chết 3 người và làm bị thương 2 người.

Từ đầu năm 2013 đến nay, các vụ tấn công ở Iraq đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.600 người. Iraq đang trải qua những ngày tháng bạo lực tồi tệ nhất trong vòng 5 năm qua, làm dấy lên quan ngại rằng tình trạng đổ máu hiện nay sẽ đẩy quốc gia này quay lại một cuộc nội chiến toàn diện như giai đoạn 2006-2007, thời điểm số người thiệt mạng tính trung bình theo tháng đều vượt quá 3.000 người.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Bao-luc-tran-lan-o-Iraq-gan-130-nguoi-thuong-vong/20138/212866.vnplus

theo TTXVN

Từ khóa: