Sự kiện hot
10 năm trước

Bạo lực trên khắp Iraq, hơn 50 người thương vong

Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 34 người bị thương trong các vụ bạo lực trên khắp nước này diễn ra ngày 7/12.


Hiện trường một vụ đánh bom ở Kirkuk, Iraq ngày 5/12. (Nguồn: AP)

Vụ tấn công đẫm máu nhất diễn ra tại trung tâm thủ đô Baghdad khiến 9 người chết và 6 người bị thương khi các tay súng tấn công một số cửa hàng rượu ở quận Waziriya tối 7/12.

Trong khi đó, tại quận Dora ở phía Nam Baghdad, một quả bom cài đường phát nổ tại khu chợ làm 5 người thương vong.

Một vụ nổ tương tự khác cũng xảy ra tại chợ rau quả đông đúc ở thành phố Mosul, cách Baghdad 400km về phía Bắc, làm 3 người chết và 10 người bị thương.

Cũng tại miền Bắc Iraq, 10 người thương vong trong một vụ đánh bom tại thị trấn Mashahda, nơi có nhiều người Sunni sinh sống.

Tại tỉnh Anbar thuộc miền Tây, 2 cảnh sát bị bắn chết và một người bị thương trong hai vụ tấn công riêng rẽ nhằm vào 2 đồn kiểm soát ở thủ phủ Ramadi.

Còn tại thủ phủ Baquba của tỉnh Diyala, xe ôtô chở một thành viên của nhóm dân quân Sahwa đã bị gài bom và phát nổ khiến 2 người bị thương.

Iraq đang chứng kiến tình trạng bạo lực bùng phát trong thời gian gần đây, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ có thể rơi vào cuộc nội chiến nghiêm trọng.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, chỉ riêng tháng 11, bạo lực đã cướp đi sinh mạng của gần 7.650 người và làm hơn 17.370 người bị thương.

Bạo lực gia tăng buộc cảnh sát Iraq phải tiến hành nhiều chiến dịch an ninh nhằm vào nơi trú ẩn của các tay súng phiến quân.

theo TTXVN

Từ khóa: