Sự kiện hot
10 năm trước

Bạo lực trên toàn Iraq, ít nhất 40 người thương vong

Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 22 người bị thương trong các vụ bạo lực trên khắp nước này ngày 29/12.


Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tại phía Đông thành phố Mosul, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào chốt kiểm soát quân đội ở Suez đã khiến 7 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có một chỉ huy tiểu đoàn và 4 binh sỹ.

Trước đó, 4 dân phòng Sahwa đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương, khi các tay súng chưa rõ danh tính tấn công chốt kiểm soát tại khu vực Abu Ghraib, cách thủ đô Baghdad 25km về phía Tây.

Dân phòng Sahwa gồm những nhóm vũ trang, trong đó có một số nhóm nổi dậy chống Mỹ người Sunni, đã chuyển hướng chống lại al-Qaeda sau khi mạng lưới khủng bố này thực hiện các vụ giết chóc nhằm vào cộng đồng người Hồi giáo Shiite lẫn Sunni.

Trong một vụ tấn công riêng rẽ, 8 người đã thương vong khi một quả bom gài bên vệ đường phát nổ tại quận Jihad, phía Tây Nam thủ đô Baghdad. Một vụ tương tự xảy ra tại thành phố Baquba, làm 5 người thương vong.

Iraq đang chứng kiến tình trạng bạo lực nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây. Theo số liệu của phái bộ Liên hợp quốc tại nước này, khoảng 8.109 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công tính từ tháng 1 đến tháng 11. Trong số đó, có gần 1.000 người là thành viên các lực lượng an ninh.

theo TTXVN

Từ khóa: