Sự kiện hot
13 năm trước

Báo Mỹ: Libya đề nghị Venezuela hỗ trợ bán dầu

Báo El Nuevo Herald (Mỹ) dẫn nguồn tin tình báo ngày 1/8 cho hay, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã gửi thư cho Tổng thống Venezuela Hugo Chavez với nội dung ...

Báo El Nuevo Herald (Mỹ) dẫn nguồn tin tình báo ngày 1/8 cho hay, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã gửi thư cho Tổng thống Venezuela Hugo Chavez với nội dung đề nghị nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ hỗ trợ trong việc bán dầu thô của Libya trên thị trường thế giới.

Giàn khoan dầu ở Venezuela (Ảnh chỉ có tính minh họa)



Trong khi đó, phát biểu trên truyền hình Venezuela, Tổng thống Chavez xác nhận cuối tuần qua, ông Gaddafi đã cử một đặc phái viên tới Caracas để trao một thông điệp song ông không tiết lộ nội dung chi tiết.

Cũng theo nguồn tin của El Nuevo Herald, đại diện chính quyền Tripoli sẽ đàm phán với phía Venezuela và đề nghị nước này đứng ra quản lý hơn một chục tàu chở dầu, trọng tải hơn 160.000 tấn mỗi chiếc, đồng thời đề nghị cung cấp nước ngọt và nhiên liệu cho hai tàu chở dầu của Libya đang bị mắc kẹt tại khu vực Vịnh Mexico.

Ngoài ra, Libya cũng đề nghị phía Venezuela hỗ trợ bán hàng trăm nghìn thùng các sản phẩm từ dầu thô mà quốc gia Bắc Phi này không thể bán ra thị trường do đang phải chịu sự trừng phạt của Liên hợp quốc.

Theo Vietnam+

Từ khóa: