Sự kiện hot
7 năm trước

Bao nhiêu ngân hàng đang trả nhân viên hơn 20 triệu đồng/tháng?

Nhân viên Vietcombank đang có mức thu nhập bình quân lên tới 26,3 triệu đồng/tháng, nhân viên BIDV, NCB cũng đã được tăng hơn 4 triệu đồng tiền lương mỗi tháng so với năm trước.

Sau nửa năm tài chính trôi qua, hàng loạt ngân hàng, đặc biệt là khối những đơn vị nhỏ, đã công bố kết quả lợi nhuận với sự tăng trưởng rất mạnh.

Một số nhà băng như như Sacombank, Eximbank hay NCB… vẫn còn tồn tại những khó khăn nhất định nhưng kết quả kinh doanh đã được cải thiện rất nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với sự tăng trưởng mạnh về lợi nhuận ngành ngân hàng, các nhà băng này cũng “bạo chi” hơn trong việc chi trả lương và phụ cấp cho nhân viên của mình.

Theo đó, thống kê tại 8 nhà băng công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017 thời điểm hiện tại, lương bình quân của tất cả nhân viên các đơn vị này đều tăng so với 6 tháng đầu năm 2016.

Bình quân, lương cán bộ nhân viên Vietcombank, BIDV và NCB được tăng nhiều nhất, lên tới 4 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, nhân viên tại các nhà băng còn lại đều được điều chỉnh tăng lương bình quân 1-3 triệu đồng mỗi tháng.

Vietcombank, BIDV, NCB là những nhà băng tăng thu nhập cho nhân viên của mình mạnh nhất trong nửa đầu năm 2017. Đồ họa: Quang Thắng.

Những cái tên “mạnh tay” nhất trong việc chi trả lượng, phụ cấp cho nhân viên vẫn là những ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV.

6 tháng đầu năm nay, Vietcombank chi tới 2.494 tỷ đồng quỹ tiền lương và phụ cấp cho nhân viên của mình, tăng 23% so với cùng kỳ. Bình quân, mỗi nhân viên nhà băng này đã nhận về 160 triệu đồng trong 6 tháng, tương đương mức thu nhập 26,3 triệu đồng/tháng, tăng 4 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.

Là nhà băng có số lượng nhân viên đông nhất khối ngân hàng thương mại, nhiều năm liền BIDV phải trích quỹ lương và phụ cấp lớn nhất khối.

Nửa đầu năm 2017, BIDV tiếp tục là nhà băng chi quỹ lương và phụ cấp "mạnh tay" nhất với 3.501 tỷ đồng để chia trả cho 24.804 nhân viên đang làm việc. Bình quân mỗi nhân viên BIDV nhận được mức thu nhập 23,5 triệu đồng/tháng, tăng gần 4 triệu đồng so với cùng kỳ là 19,7 triệu đồng/tháng.

Đang trong quá trình tái cấu trúc theo Đề án của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhưng Sacombank vẫn không quên chú trọng tới thu nhập nhân viên của mình. 6 tháng, nhà băng này chi tới 1.601 tỷ đồng để trả lương và thù lao cho nhân viên, tăng 16% so với cùng kỳ. Bình quân, mỗi nhân viên Sacombank nhận mức lương gần 15 triệu đồng/tháng, tăng 2 triệu đồng.

Thậm chí, mới đây, Chủ tịch Sacombank ông Dương Công Minh và HĐQT nhà băng này đã quyết định nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho hơn 17.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống từ tháng 7 và lập tức “thưởng nóng” 1 tháng lương cơ bản cho toàn bộ nhân viên.

Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng 6 tháng đầu năm 2017 có sự phân hóa tương đối mạnh. Đồ họa: Quang Thắng.

Thuộc nhóm nhà băng cỡ trung bình nhưng 6 tháng đầu năm, VIB tiếp tục tăng 1,6 triệu đồng/tháng thu nhập cho nhân viên của mình lên mức 20,7 triệu đồng/tháng.

Hơn 4.100 nhân viên tại TPBank cũng được tăng thu nhập bình quân từ mức 13,6 triệu đồng/tháng nửa đầu năm trước lên 15,7 triệu đồng/tháng trong năm nay.

Trong khi đó, chỉ nhận được 12,1 triệu đồng/tháng, thấp nhất trong số các ngân hàng công bố báo cáo, nhưng so với cùng kỳ năm trước, thu nhập bình quân nhân viên tại NCB đã tăng hơn 4 triệu đồng/tháng.

NCB cũng là ngân hàng có mức tăng quỹ lương và phúc lợi cho nhân viên mạnh nhất trong 6 tháng đầu năm 2017 từ mức 55 tỷ đồng năm trước lên hơn gấp đôi 181 tỷ đồng nửa đầu năm nay.

Quang Thắng
Theo Zing

Từ khóa: