Sự kiện hot
10 năm trước

Bão Ulla càn quét khiến Pháp mất điện trên diện rộng

Cơn bão Ulla càn quét qua Pháp mấy ngày qua khiến gần 10.000 hộ gia đình ở phía Tây nước này phải trải qua đêm thứ hai bị mất điện. Số liệu trên được Tập đoàn điện lực quốc gia Pháp (ERDF) công bố ngày 16/2.


Bão Ulla gây ra những đợt sóng cao. (Nguồn: Press TV)

Theo ERDF, cơn bão Ulla đổ bộ vào phía Tây và Bắc nước Pháp từ đêm 15/2, trong đó, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Normadie và Brittany. Với sức gió lên tới 150 km/giờ, hàng trăm người đã phải qua đêm tại các bến tàu và nhà ga, một số tuyến tàu hỏa đã phải ngừng hoạt động.

Theo số liệu mới nhất, ảnh hưởng của mưa bão đã khiến một người tử vong ngay trong đêm và đã có tới 115.000 ngôi nhà bị quật đổ. Trong khi đó, ba khu vực của tỉnh Brittany là Morbihan, Ille et Vilaine và sông Loire được đặt trong tình trạng "báo động cam," mức báo động nguy hiểm.

Các nhà chức trách đã huy động gần 1.000 nhân viên của ERDF để khôi phục gần 100 cột điện đã bị gió quật đổ, đồng thời bố trí hàng trăm máy phát điện để truyền điện tạm thời cho cộng đồng dân cư ở khu vực này.

Theo số liệu của Cơ quan khí tượng thủy văn Pháp Meteo-France, Ulla được xem là cơn bão mạnh nhất quét qua Pháp trong mùa Đông năm nay.

Meteo-France cho biết sau khi đổ bộ vào Pháp, cơn bão Ulla có thể sẽ chuyển hướng vào khu vực Biển Bắc.

Các nhà chức trách đã cảnh báo cho người dân địa phương về mối đe dọa lũ lụt sau bão. Hiện, chưa có thông báo chính thức về thiệt hại do cơn bão gây ra.

theo TTXVN

Từ khóa: