Sự kiện hot
13 năm trước

Bắt đầu tiến hành xét nghiệm ADN của bin Laden

Cho đến giờ, mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qeada vẫn tuyên bố chưa xác nhận việc thủ lĩnh của mình, Osama bin Laden đã bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt.

Cho đến giờ, mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qeada vẫn tuyên bố chưa xác nhận việc thủ lĩnh của mình, Osama bin Laden đã bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt.

Trong khi đó, trên mạng internet đã xuất hiện thông tin cho rằng bức ảnh xác chết bin Laden được đăng trên nhiều tờ báo quốc tế là giả mạo.

Tấm ảnh bin Laden chết được ghép từ ảnh bên trái?


Theo tờ Guardian thì bức ảnh "xác bin Laden" được ghép từ ảnh của xác chết của một người đàn ông Arập đăng trên trang Medialine.org hôm 29/4/2009, với tấm ảnh trùm khủng bố do hãng Reuters thực hiện năm 1998.

Một trong những bước quan trọng nhất để chứng minh rằng bin Laden đã chết là tiến hành xét nghiệm mẫu ADN từ xác của trùm khủng bố này. Theo CNN thì một quan chức của chính phủ Mỹ đã tiết lộ rằng việc xét nghiệm đang được tiến hành. Tuy nhiên, quan chức này không tiết lộ bao giờ kết quả này sẽ được công bố.

Trước đó, Mỹ cũng thông báo rằng xác của trùm khủng bố đã được chôn cất ngoài biển theo nghi lễ của đạo Hồi. Theo các quan chức của chính phủ Mỹ thì bin Laden đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công do đặc nhiệm Mỹ thực hiện, và trùm khủng bố đã bị thiệt mạng do bị bắn trúng đầu./.

* Tiếp tục cập nhật


Một số blogger cho rằng tấm ảnh xác chết bin Laden thực chất được ghép từ tấm ảnh cũ của trùm khủng bố với tấm ảnh xác chết một người Arập (Nguồn: Twitter)

(Vietnam+)
Từ khóa: