Sự kiện hot
6 năm trước

Bất động sản 30/3:Chưa đủ điều kiện căn hộ New City của Thuận Việt vẫn rao bán, Phường Mỹ Đình 1 mập mờ cưỡng chế

Mặc dù chưa đủ điều kiện, Căn hộ New City của Thuận Việt vẫn rao bán, cần điều tra làm rõ, nhiều mập mờ trong việc cưỡng chế công trình sai phạm trên đất nông nghiệp của phường Mỹ Đình 1 là các vấn đề nổi bật của bất động sản ngày 30/3

 Chưa đủ điều kiện, căn hộ New City của Thuận Việt vẫn rao bán: Cần vào cuộc điều tra dự án

Theo VTC News, liên quan đến những lùm xùm xung quanh việc dự án New City (Công ty Thuận Việt làm Chủ đầu tư) đang rao bán rầm rộ trong thời gian gần đây, nhiều khách hàng tỏ ra lo ngại khi Sở Xây dựng khẳng định dự án này chưa đủ điều kiện bán hàng. Theo luật sư, việc dự án New City chưa đủ điều kiện rao bán căn hộ mà vẫn rao bán rầm rộ không còn là sai sót bình thường, cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra, xử lý.

Dự án New City của Công ty Thuận Việt chưa đủ điều kiện bán hàng

Hà Nội thu hồi 63 điểm đất vàng của Hapro

Trước thềm IPO, Hà Nội quyết định thu hồi 63 địa điểm "đất vàng" không nằm trong phương án sản xuất kinh doanh của Hapro.

Theo thông tin trên VOV, quá trình kiểm tra địa điểm kinh doanh của tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) UBND thành phố Hà Nội giao cho các sở, ban, ngành xem xét từng địa điểm. Hà Nội quyết định thu hồi 63 địa điểm, những địa điểm không nằm trong phương án sản xuất kinh doanh của Hapro.

Hà Nội thu hồi 63 điểm kinh doanh của Hapro

Đà Nẵng: Giả mạo chữ ký chủ tịch phường để hợp thức hóa nhà trái phép

Theo NTD, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) Đàm Quang Hưng vừa yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra, xử lý trường hợp cán bộ tư pháp phường Hoà Hiệp Nam giả mạo chữ ký của Chủ tịch phường để hợp thức hóa giấy tờ cho nhà xây dựng trái phép trên địa bàn phường.

Đơn xác nhận nhà ở giả mạo chữ ký của Chủ tịch phường (ảnh P.HHN)

Đơn xin xác nhận nhà ở” của ông Trần Ngọc Thành đã giả chữ ký bằng hình thức photo chữ ký ép lên đơn, rồi dùng con dấu đóng lên. Ông Nguyễn Hoàng Nguyên đã khai nhận giả mạo chữ ký của Chủ tịch phường nhằm hợp thức hoá giấy tờ cho nhà xây trái phép của ông Thành.

Phường Mỹ Đình 1: Mập mờ trong việc cưỡng chế công trình vi phạm trên đất nông nghiệp

Mặc dù có hàng loạt công trình xây dựng kinh doanh trái phép trên đất nông nghiệp (TDP 9, Đình Thôn, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhưng kì lạ, UBND phường Mỹ Đình 1 chỉ cưỡng chế một số ô đất.

Theo Môi trường và Đô thị Việt Nam, khu đất nông nghiệp dọc tuyến đường Phạm Hùng (thuộc phường Mỹ Đình 1) có hàng loạt các hộ xây dựng, kinh doanh buôn bán trái phép, không đúng quy định.

Một số ô đất nông nghiệp được các hộ kinh doanh tận dụng đã bị cưỡng chế

Điều khó hiểu ở đây, là có rất nhiều ô đất vi phạm pháp luật về đất đai nhưng UBND phường Mỹ Đình 1 chỉ xử phạt và cưỡng chế một số hộ, còn lại hàng chục hộ xây dựng, kinh doanh buôn bán trái phép trên đất nông nông nghiệp vẫn ngang nhiên tồn tại, hoạt động bình thường.

Cần nghiên cứu kỹ điều khoản khi ký hợp đồng mua căn hộ codotel 

TTXVN dẫn lời ông La Văn Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính cho rằng, cần xem xét bản chất căn hộ condotel là gì và người sở hữu nó có quyền tài sản như thế nào theo quy định của pháp luật.

Theo Tiến sỹ La Văn Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính), việc các bên mua, bán cho rằng quyền sử dụng đất có căn hộ codotel (căn hộ khách sạn) giống như quyền sử dụng đất ở là không đúng với quy định của pháp luật hiện hành. Các bên mua và bán cần có nhận thức đầy đủ trước khi giao dịch để tránh những rủi ro không đáng có.

Cần nghiên cứu kỹ điều khoản khi ký hợp đồng mua căn hộ codotel. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, nhà nước giao đất, cho thuê đất theo mục đích nào thì thu tiền theo mục đích đó. Nhà đầu tư, người sử dụng đất phải thực hiện theo đúng quy định tại Luật Đất đai được Nhà nước giao, cho thuê. 

Hệ thống pháp luật hiện hành đã có quy định rõ ràng về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất. Đây là cơ sở pháp lý để Nhà nước bảo vệ quyền tài sản của tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, người sở hữu căn hộ cần nhận thức đầy đủ quy định của pháp luật về thời hạn sử dụng đất ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Pháp luật hiện hành chỉ cho phép tổ chức, cá nhân được sử dụng đất thời hạn lâu dài đối với đất ở sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo mức giá đất ở; các loại đất còn lại (không phải là đất ở) chỉ được sử dụng dưới hình thức thuê và sử dụng có thời hạn. “Nếu cơ quan nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho đất thuê của Nhà nước là trái với quy định của pháp luật”, Tiến sĩ La Văn Thịnh nhấn mạnh./. 

Quốc Huy(TH)
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: