Sự kiện hot
6 năm trước

Bất động sản 5/4: Lùm xùm tại dự án Charmington Plaza, sai phạm tại Dự án Khai Sơn Hill

Trong thời gian qua, những lùm xùm tranh chấp tại dự án Charmington Plaza vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa, nhưng để chuẩn bị cho các hạng mục thi công quan trọng của dự án, chủ đầu tư đã tháo dỡ mặt bằng, thi công hàng rào chắn, mặc dù không có giấy phép những dự án Khai Sơn Hill các công trình vẫn ngang nhiên tồn tại là những vấn đề nóng hổi của bất động sản ngày 5/4...

 Lùm xùm tại dự án Charmington Plaza: Chủ đầu tư tiếp tục giải tỏa mặt bằng

Theo Đời sông & Pháp luât, mặc dù nhữn\g “lùm xùm” tranh chấp tại dự án Charmington Plaza thời gian qua vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa nhưng để chuẩn bị cho các hạng mục thi công quan trọng của dự án, đồng thời cải tạo hình ảnh mỹ quan đô thị tại khu vực, chủ đầu tư đã tháo dỡ mặt bằng, thi công hàng rào chắn.

Dự án Charmington Plaza vẫn còn 4 hộ dân chưa di dời vì chưa thống nhất phương án đền bù

Sau khi dư luận “xôn xao” vụ xô xát giữa nhóm bảo vệ và các nhà dân bị ảnh hưởng tại dự án Charmington Plaza lắng xuống, sáng ngày 3/4, tại công trường dự án Khu liên hợp Văn phòng – Căn hộ - Thương mại Tản Đà – Hàm Tử (Charmington Plaza), Công ty TNHH MTV Đầu tư Bất động sản Hùng Anh Năm - Chủ đầu tư đã tiến hành tháo dỡ giải phóng mặt bằng và thi công hàng rào để chuẩn bị cho các hạng mục quan trọng của dự án trong thời gian tới

Sai phạm tại Dự án Khai Sơn Hill, “quả bóng trách nhiệm” được đá qua lại

Trong các số trước, báo Đầu tư Bất động sản đã có loạt bài phản ánh về việc 26 căn biệt thự trên 500m2 tại dự án xây dựng Khu nhà ở thâp tầng TT1, biệt thự Khai Sơn Hill(quận Long Biên, Hà Nội) xây dựng không phép. Mặc dù sai phạm tại Dự án Khai Sơn Hill (quận Long Biên, Hà Nội) đã rõ ràng, nhưng các cơ quan quản lý và chính quyền địa phương chưa xử lý triệt để, mà đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Đã quá 4 tháng kể từ quyết định đình chỉ thi công, chủ đầu tư dự án Khai Sơn Hill không xuất trình được giấy phép bổ sung, nhưng các biệt thự xây dựng không phép vẫn mặc nhiên tồn tại

Cụ thể, ngày 14/11/2017, UBND quận Long Biên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 192/QĐ-XPVPHC đối với Công ty cổ phần Khai Sơn Chi nhánh Hà Nội, chủ đầu tư dự án với mức phạt là 80 triệu đồng và yêu cầu đình chỉ thi công tại dự án xây dựng Khu nhà ở thấp tầng TT1, biệt thự Khai Sơn Hill. Quyết định nêu rõ, trong thời hạn tối đa 60 ngày, kể từ ngày có quyết định đình chỉ thi công xây dựng, chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Hà Nội công bố đồ án đô thị hai bên vành đai 3

Theo vneconomy, ngày 3/4, thành phố Hà Nội tổ chức công bố và bàn giao đồ án thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3, tỉ lệ 1/500 đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển cho các quận, huyện và đơn vị liên quan.

Cụ thể, khu đất lập thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3, nằm phía Tây Nam nội đô lịch sử, thuộc địa giới hành chính của phường: Trung Hòa, quận Cầu Giấy; phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); các phường: Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung, Hạ Đình, Kim Giang (quận Thanh Xuân); phường: Đại Kim, (quận Hoàng Mai) và xã Tân Triều (huyện Thanh Trì). 

Khu đất lập thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3, nằm phía Tây Nam nội đô lịch sử, thuộc địa giới hành chính của khá nhiều quận, huyện.

Đáng chú ý, tổ hợp cụm công trình cao tầng phía Đông Nam đường Trần Duy Hưng và Đại lộ Thăng Long, sẽ là điểm nhấn của đồ án. Đường vành đai 3 là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của Hà Nội, dài khoảng 65 km, đi qua các quận, huyện: Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Gia Lâm.

Hà Nội: Chủ đầu tư của hàng loạt chung cư tại ngõ 102 Trường Chinh vi phạm về PCCC

Tuy đã hoàn thiện và đưa cư dân vào sinh sống được khá lâu, nhưng đến thời điểm hiện nay 2 tòa nhà chung cư Capital Garden và HH1 Meco Complex vẫn chưa được nghiệm thu PCCC. Điều đáng nói, các chủ đầu tư của hai tòa chung cư này biết rõ là vi phạm về PCCC nhưng vẫn tiến hành đưa cư dân vào ở, thờ ơ với các quy định PCCC, coi thường tính mạng của hàng nghìn cư dân đang sinh sống tại đây.

Mới đây, sở Cảnh sát PCCC Hà Nội vừa hoàn tất công tác kiểm tra gần 800 công trình nhà chung cư cao tầng về an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn TP.Hà Nội.

Qua đó, Sở đã xác định rất nhiều công trình chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC tại Điều 15, Điều 17 Nghị định 79/2014/NĐ-CP trong đầu tư xây dựng, hầu hết các công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Trong đó có tòa nhà Capital Garden (có địa chỉ tại ngõ 102 đường Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Thanh Xuân) cao 25 tầng, do Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô làm chủ đầu tư.

Chung cư Capital Garden chưa được nghiệm thu PCCC.

Được biết, tòa nhà chung cư Capital Garden được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2016. Theo ghi nhận thực tế của PV báo điện tử Người Đưa Tin, đến thời điểm hiện tại thì chung cư này đã có hàng nghìn cư dân về đây sinh sống. Tuy nhiên, đã gần 2 năm sau khi đưa vào sử dụng, chung cư Capital Garden vẫn chưa được nghiệm thu về PCCC. Đây cũng là một trong số nhiều chung cư thuộc nhóm các chung cư vi phạm các quy định về PCCC do chưa nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào sử dụng.

Quốc Huy (TH)

Theo báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: