Sự kiện hot
12 năm trước

Bạt ngàn núi và mươn mướt xanh

Du lịch tỉnh Đông Bắc Cao Bằng đồng nghĩa với việc hãy chuẩn bị tinh thần để thử tay lái trên những cung đường bạt ngàn đồi, mươn mướt cây và róc rách tiếng sông suối.

Du lịch tỉnh Đông Bắc Cao Bằng đồng nghĩa với việc hãy chuẩn bị tinh thần để thử tay lái trên những cung đường bạt ngàn đồi, mươn mướt cây và róc rách tiếng sông suối.

Những đoạn đường có thể lên đèo, xuống dốc, băng qua giữa những ngọn núi hoặc quanh co bên những thửa ruộng trồng lúa, bắp… chắc chắn sẽ là một phần trong chuyến hành trình đầy thú vị của bạn trong thời gian lưu lại vùng đất này.


Du lịch Cao Bằng là cơ hội cho những du khách yêu thích xê dịch. Hãy quên xe hơi đi và thuê một chiếc xe máy để tận hưởng hết nét hùng vĩ và khoáng đạt của núi rừng.


Còn gì tuyệt vời hơn sau khi lái xe băng qua gần cả trăm km núi đồi, giữa những con đường xanh ngát màu mạ non, ngô và chuối, bạn đứng trước những thửa ruộng xanh mướt, lẫn vào cùng với màu xanh ngút ngàn của cây rừng.

Thác Bản Giốc


Để đến được thác nước nằm sát biên giới này, bạn trước tiên sẽ đi qua một đoạn đường dài quanh co mà một bên là sườn núi, một bên là sông sâu. Cung đường đến thác Bản Giốc chỉ khoảng gần 90km, tuy nhiên, những đoạn đường cheo leo ngang núi có thể làm chùn tay lái của bạn. Giữa đường đi, bạn sẽ lái xe vượt đèo Mã Phục, con đèo nổi tiếng cách thị xã Cao Bằng khoảng 25km. Vào mùa xuân, khi leo lên đến đỉnh đèo, bạn có thể ngắm nhìn từ trên cao phong cảnh núi rừng hùng vĩ này.


Thời điểm để ngắm thác Bản Giốc đẹp nhất là vào giữa hè. Dưới ánh vàng rực của mặt trời, ngọn thác cao ba tầng sừng sững đổ xuống như ma trận nước tung bọt trắng xóa mặt sông Quây Sơn.


Khung cảnh mướt xanh của đồng lúa, cây rừng hòa quyện với nét tinh khôi của dòng thác, đôi khi có thể khiến du khách ngỡ ngàng tưởng như dải lụa vắt ngang trời.


Động Ngườm Ngao


Điều làm say lòng người đến với Cao Bằng không phải là những công trình xây dựng vĩ đại, càng không phải sự hiện đại hay thương mại hóa mà chính bởi nét nguyên sơ mà ngày nay các thắng cảnh vẫn còn giữ được.

Nằm sâu bên trong lòng một quả núi với chiều dài hơn 2km, đi dạo trong hang Ngườm Ngao giống như lạc vào một thế giới hoang sơ và nguyên thủy của thạch nhũ. Trên mỗi bước chân trong hang, những vệt đá dưới nền tựa vào nhau như ...


Trí tưởng tượng có thể cho du khách cái nhìn về một tòa sen úp ngược, địa điểm “hot” nhất và được chụp hình nhiều nhất trong hang.


“Cây vàng”, “Cây bạc” là những tạo hình nhũ đá lấp lánh ánh vàng, ánh bạc trong bóng tối của hang động.


Di tích Pác Bó


Thắng cảnh Pác Bó nằm cách trung tâm thị xã Cao Bằng khoảng 50-55 km đường bộ về hướng Tây Bắc. Thắng cảnh cho bạn cơ hội viếng thăm hang đá nơi Bác Hồ từng sống, ngồi bên bờ suối nơi Bác làm thơ và thậm chí nơi này vẫn còn lưu giữ chiếc bàn đá mà ngày xưa bác từng ngồi làm việc.


Ngoài ý nghĩa là một địa điểm mang tính chất lịch sử, Pác Bó còn để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người viếng thăm bằng những dòng suối trong vắt tựa như người ta có thể soi bóng mình trước những viên sỏi dưới đáy. Khung cảnh nên thơ của nơi này được tô điểm bằng không khí mát lành, những con đường rợp bóng cây và đàn cá tung tăng bơi lội giữa làn nước.

Hồ Thang Hen


Nếu bạn đang tìm kiếm một mặt hồ xanh màu ngọc bích thì Thang Hen là nơi tuyệt vời để tận hưởng một chiều hè yên tĩnh. Chỉ cách trung tâm thị xã 25km đường bộ, đây là một trong cụm 36 hồ khác nhau nằm gọn giữa bao la núi rừng và những phiến đá tai mèo. Thật khó có thể tin rằng những hồ nước này đang nằm ở vị trí cao hơn mực nước biển đến hàng ngàn mét. Khi đến đây, bạn đừng quên thưởng ngoạn vẻ đẹp yên bình của hồ bằng một chuyến dạo chơi trên thuyền ...

Theo Dulich Snoop



Từ khóa: