Sự kiện hot
11 năm trước

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến thắng thuộc về Obama

Theo kết quả kiểm phiếu mới nhất, Obama đã giành được 274 phiếu đại cử tri, để tiếp tục tại vị thêm một nhiệm kỳ nữa ở Nhà Trắng.

Theo kết quả kiểm phiếu mới nhất, Obama đã giành được 274 phiếu đại cử tri, để tiếp tục tại vị thêm một nhiệm kỳ nữa ở Nhà Trắng.

Đài truyền hình NBC thông báo, ông Barack Obama đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa chỉ mới giành được 203 số phiếu đại cử tri. Hầu hết ở những bang chủ chốt, Tổng thống Obama đều chiến thắng.


Ông Obama vui mừng với chiến thắng ban đầu.

Điều quan trọng dẫn đến số phiếu cách biệt dành cho đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama là ông đã chiến thắng tại bang quan trọng California với 55 phiếu đại cử tri trong khi ông Mitt Romney giành chiến thắng tại bang "chiến trường" Carolina Bắc với 15 phiếu đại cử tri.

Như vậy ông Obama đang có 244 phiếu đại cử tri, ông Mitt Romney có 203 phiếu.

Trong khi đó, Đảng Cộng hòa đã bị mất một ghế trong cuộc tranh cử tại Thượng viện Mỹ, mở ra triển vọng để Đảng Dân chủ có thể tiếp tục kiểm soát Thượng viện dù đảng này chỉ có ít hy vọng thắng thế ở Hạ viện.

Các đảng viên Đảng Dân chủ hiện đang hy vọng vào thắng lợi của ứng cử viên độc lập Angus King ở Maine, đồng thời cũng tìm cách bảo vệ lợi thế 53-47 ghế tại Thượng viện - nơi tiến hành bầu mới đối với 33 trong tổng số 100 ghế.

Toàn bộ 435 ghế của Hạ viện sẽ được bầu mới, tuy vậy các đảng viên Cộng hòa vẫn hy vọng giành quyền kiểm soát Hạ viện bất chấp khả năng một số ghế sẽ về tay Đảng Dân chủ.

T.V
Theo Dân Việt, AP, CN

Từ khóa: