Sự kiện hot
6 năm trước

Bé 6 tuổi nằm một mình chờ mẹ ru em khiến trái tim mẹ đau nhói

Nhìn con gái lớn nằm cô đơn ở tầng 1 qua camera, lặng lẽ chờ mẹ xuống, chị Bùi Trang thấy lòng mình thắt lại.

Hình ảnh được chị Bùi Trang, sinh năm 1986, chia sẻ trong một hội nhóm nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận. Trong ảnh, con gái lớn của chị đang nằm trên ghế sofa, lặng lẽ chờ mẹ ru em ở trên tầng 2. Hình ảnh này không những khiến chị Trang xót xa, mà còn chạm tới trái tim của nhiều mẹ có từ hai con trở lên, bởi lẽ bản thân họ từng trải qua hay có những cảm xúc như vậy.

Hình ảnh con gái lớn nằm một mình trên ghế khiến trái tim người mẹ đau nhói.

Chia sẻ với VnExpress, chị Trang cho biết hình ảnh này chị ghi lại qua camera cuối tháng 2 vừa qua. Hôm đó, chị đang ru bé thứ hai, một tuổi rưỡi, ngủ trên tầng 2, vừa tranh thủ nhìn qua camera xem bé lớn, tên Bảo Khánh, đang làm gì dưới tầng 1. Chị giật mình khi nhìn con gái đang nằm lủi thủi trên ghế, mặt buồn nhìn về phía cửa chờ mẹ xuống.

"Nhìn con tôi muốn rớt nước mắt, và chỉ muốn chạy xuống ôm con luôn. Bình thường tôi cho bé nhỏ ngủ trước, ru từ 9 giờ, nhưng phải 30-45 phút bé mới ngủ. Sau đó tôi mới xuống tầng một chơi với bé lớn khoảng 10-15 phút rồi đưa con đi ngủ sau. Chồng tôi làm du lịch theo ca nên hôm có nhà, hôm không. Bảo Khánh vẫn tự chơi, tự học một mình", chị Trang kể.

Bà mẹ hai con cho biết dù đã cố quan tâm thật nhiều, nhưng không tránh khỏi nhiều lúc chị cảm thấy có lỗi và thương bé lớn. Chị kể hồi chị mang bầu, ốm nghén tới tận tháng thứ 7, chính bé là người bưng chậu cho mẹ nôn. Rồi lúc mới sinh, bé cứ ngồi ngoài cửa nhìn vào, lúc chỉ ngồi im lặng nhìn mẹ thật lâu, khi thì thi thoảng hỏi vọng vào xem em bé ngủ chưa.

Bé Bảo Khánh rất yêu em gái và không ganh tị với em bao giờ.

"Có lần bé thủ thỉ với tôi là mẹ cho con vào phòng cùng mẹ với em nhé, con không làm ồn đâu. Nghe từng lời của con tôi thấy thương con vô cùng. Con còn nhỏ, từng là trung tâm chú ý, yêu thương của cả nhà, giờ phải chia sẻ mẹ với em. Gần 2 năm trôi qua, giờ con người lớn hơn, con biết tự lập và ngoan hơn", chị Trang nói.

Câu chuyện của chị Bùi Trang khiến nhiều bà mẹ khác đồng cảm và chia sẻ chuyện của mình. Mẹ Hồng Phương viết: "Vừa tối qua tôi cũng trải qua cảm giác đấy đây. Nhìn bạn lớn 4 tuổi phải nằm cùng bố ở dưới xong cứ nhìn mẹ mà lòng quặn đau. Tôi mới đẻ bạn thứ 2 được 13 ngày nhưng tối qua bạn lớn ho quá làm em bé cứ giật mình, đành để 2 bố con ngủ riêng nhưng vẫn chung phòng. Anh thì cứ nhìn mẹ rồi chảy nước mắt, bố thì ngủ quay đơ. Nghĩ tội con không chịu được".

Mẹ Yenanh Nguyen kể lại: "Bé lớn mình 2,5 tuổi, bé nhỏ 8 tháng. Đêm mẹ nằm giữa quay sang cho em tu ti. Bạn lớn ôm sau lưng mẹ nói: 'Mẹ ơi, con ôm mẹ nhớ. Mẹ ơi, mẹ quay sang đây ôm con đi. Mẹ ơi mẹ đừng đánh con nhớ. Con khóc đấy. Con ốm đấy. Mẹ chớ chưa…'. Bé cứ ôm lưng mẹ nói một hồi thì lăn ra ngủ. Tối nào cũng thế".

Mộc Miên
Theo VnExpress

Từ khóa: