Sự kiện hot
10 năm trước

Bé gái 5 tuổi thiệt mạng trong vụ xả súng tại Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan ngày 23/2 cho biết, một bé gái 5 tuổi đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong vụ xả súng đẫm máu vào đoàn biểu tình chống chính phủ ở miền Đông nước này hôm 22/2.


Cảnh sát Thái Lan thư giãn sau khi giám sát người biểu tình ở Bạngkok. (Nguồn: AFP)

Cảnh sát nói vụ nổ súng diễn ra ở khu vực chợ đêm tại quận Khao Saming ở tỉnh Trat, nằm cách Bangkok 30km về phía Đông. Các tay súng đã vãi đạn từ hai chiếc xe tải loại nhỏ và vụ xả súng được cho là có động cơ chính trị.

“Một bé gái 5 tuổi đã trúng đạn và thiệt mạng sau đó. 30 người khác bị thương,” cảnh sát địa phương nói với AFP.

Ngoài ra, một bé gái 5 tuổi khác cũng đang trong tình trạng nguy kịch cùng với 5 người khác, người đứng đầu cơ quan dịch vụ Y tế Thái cho hay.

Truyền hình địa phương đã quay cảnh rất nhiều ghế nhựa bị vứt chỏng chơ sau khi người biểu tình bỏ chạy tán loạn thời điểm nổ súng.

Vụ việc cho thấy bạo lực đã bắt đầu lan sang các khu vực khác, sau khi những cuộc biểu tỉnh cũng như tấn công bằng súng và lựu đạn trước đó chủ yếu diễn ra tại Bangkok.

Theo AFP, vài giờ sau vụ tấn công, các thủ lĩnh phong trào áo Đỏ đã có cuộc gặp gỡ tại tỉnh Nakhon Ratchasima, cứ địa của lực lượng ủng hộ gia đình Shinawatra để bàn phương cách ủng hộ chế độ của Thủ tướng Yingluck.

theo Vietnam+

Từ khóa: