Sự kiện hot
12 năm trước

Bé Malala đã được đưa sang Anh điều trị

Nữ sinh Pakistan Malala Yousufzai bị tay súng Taliban bắn vào đầu đã được đưa sang Anh để cứu chữa, một người phát ngôn quân đội Pakistan cho biết.

Nữ sinh Pakistan Malala Yousufzai bị tay súng Taliban bắn vào đầu đã được đưa sang Anh để cứu chữa, một người phát ngôn quân đội Pakistan cho biết.


Malala Yousufzai đã được Pakistan đưa sang Anh điều trị. Ảnh: AFP

Malala Yousufzai bị tấn công trên xe buýt tại thung lũng Swat tuần trước. Vào cuối tuần qua các bác sĩ cho biết sức khỏe cô bé 14 tuổi này đã có dấu hiệu cải thiện, mặc dù cô vẫn còn bất tỉnh và được gắn máy trợ thở.

Người phát ngôn quân đội Pakistan cho biết Malala đã được đưa sang Anh để điều trị theo sự chấp thuận của các bác sĩ. Malala cần được điều trị và chăm sóc tại một bệnh viện tiêu chuẩn cao ở nước ngoài để khắc phục vết thương nghiêm trọng của cô, người phát ngôn quân đội cho hay.

Vụ bắn hại Malala đã tạo ra làn sóng phẫn nộ và lên án ở Pakistan và trên thế giới.

Các nhà chức trách Pakistan đã treo giải thưởng hơn 100.000 USD cho việc bắt giữ những kẻ tấn công.

Khoảng 200 người đã bị cảnh sát triệu tập để điều tra kể từ khi vụ việc xảy ra, bao gồm cả tài xế xe buýt và người bảo vệ trường học, nhưng hầu hết đã được trả tự do. Cảnh sát cho biết họ vẫn đang tìm kiếm nghi phạm chính.


Phụ nữ ở Afghanistan cầu nguyện cho Malala ngày 13-10. Ảnh: AFP

Chuyến bay sang Anh của Malala đã tiến hành trong bí mật và việc công bố chỉ diễn ra sau khi máy bay đã cất cánh an toàn từ thủ đô Islamabad nhằm đảm bảo an ninh.

"Kể từ khi các chiến binh đe dọa nhắm vào mục tiêu của mình một lần nữa, những thông tin về việc ra nước ngoài để điều trị y tế của cô bé sẽ không được tiết lộ cho đến khi máy bay đã cất cánh", Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik nói.

Quân đội cho biết tất cả các chi phí cho chuyến đi điều trị ở nước ngoài của Malala sẽ được Chính phủ Pakistan chi trả.


Học sinh ở Pakistan cầu nguyện cho Malala bình phục. Ảnh: AFP

Bộ trưởng ngoại giao Anh William Hague nói rằng Chính phủ Anh đã đề nghị được điều trị cho Malala một ngày sau khi cô bị bắn trọng thương.

"Vương quốc Anh chung vai với người dân Pakistan trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và trong nỗ lực để đảm bảo rằng những người trẻ có một nền giáo dục thích hợp cũng như hỗ trợ Malala - một nữ sinh dũng cảm và được chào đón ở Anh", ông William Hague nói.

theo TTO

Từ khóa: