Sự kiện hot
13 năm trước

Bênh bố vợ, con rể giết người

Ngày 29/9, Công an Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Văn Truy (SN 1958, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và Nguyễn Thành Luân (SN 1986, trú tại Lạng Sơn, con rể ông Truy) về hành vi giết người.

Ngày 29/9, Công an Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Văn Truy (SN 1958, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và Nguyễn Thành Luân (SN 1986, trú tại Lạng Sơn, con rể ông Truy) về hành vi giết người.

Theo đó, do bênh bố vợ, Luân đã dùng dao hạ sát một người và làm bị thương hai người.

Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Khoảng 21 giờ 30 ngày 19/9, tại khu vực đường bê tông (thôn Nam Quất, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỗn chiến kinh hoàng khiến một người chết và hai người bị thương nặng.

Theo đó, nguyên nhân vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn giữa ông Lê Văn Hiển (SN 1964, trú tại xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên) và ông Ngô Văn Truy trong việc thanh toán tiền công thợ xây. Xác minh của Công an cho thấy, vài tháng trước ông Truy có đi xây dựng công trình cho ông Hiển. Xong công trình, ông Hiển còn nợ ông Truy 300.000 đồng nhưng luôn khất lần không chịu trả.

Mẹ và vợ của hung thủ không ngờ rằng chỉ sau
một đêm mà con và chồng của họ lại trở thành kẻ giết người.

Tối 19/9, ông Truy tiếp tục gọi điện cho ông Hiển đòi nợ thì được người này hẹn ra một quán cà phê ở thị trấn Phú Xuyên. Tại đây, hai bên xảy ra to tiếng, ông Truy và người con rể là Nguyễn Thành Luân đã xảy ra xô xát với nhóm của ông Hiển gồm: Lê Văn Quang (SN 1970, em trai ông Hiển); Lê Thanh Tuyên (SN 1972); Nguyễn Đăng Huế (SN 1980, cháu ông Hiển). Trong lúc xô xát, Luân đã dùng dao đâm hai nhát vào ngực Nguyễn Đăng Huế và khiến anh này tử vong.

Ngày 29/9, chúng tôi tìm đến nhà ông Truy chứng kiến cảnh bà Phạm Thục Bi (SN 1960, vợ ông Truy) cùng con gái là Ngô Thị Hạnh (SN 1993, vợ Nguyễn Thành Luân) đang ngồi ngẩn ngơ trước sân nhà. Hai người phụ nữ ấy không ngờ rằng chỉ một đêm mà hai người chồng của họ lại trở thành kẻ giết người. Theo lời bà Bi thì: "Do đã muộn nên tôi ngăn cản không cho chồng ra gặp ông Hiển nhưng ông ấy vẫn quyết đi, tôi không cản được. Khoảng 21 giờ, con rể tôi là Nguyễn Thành Luân đòi đi tìm bố nhưng tôi và vợ nó không cho đi. Sau đó nó quả quyết đi và chuyện đau lòng đã xảy ra"

Hung thủ Nguyễn Thành Luân và hung khí trong vụ hỗn chiến.

Nỗi đau của cả gia đình nạn nhân và hung thủ

Nghe bà Bi kể lại chuyện đau lòng ấy, chị Ngô Thị Hạnh ôm mặt khóc nức nở. Theo lời chị Hạnh, chị không phải là con đẻ của ông Truy và bà Bi mà được hai người xin về nuôi nấng từ bé. Đến nay chị vẫn không biết bố mẹ đẻ của mình là ai. Mặc dù là con nuôi, nhưng tình cảm và sự thương yêu mà ông Truy, bà Bi dành cho chị không khác gì con ruột đẻ ra.

Cuối năm 2010, khi đang học lớp 11, chị Hạnh lập gia đình với Nguyễn Thành Luân rồi chuyển lên Lạng Sơn sống cùng bố mẹ chồng. Tuy nhiên, do cuộc sống khó khăn nên đầu năm 2011, vợ chồng chị chuyển xuống Hà Nội, mở cửa hàng sửa chữa xe máy tại phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội). Làm được vài tháng, thương cảnh bố mẹ già neo đơn nên chị Hạnh và Luân đã quay về Phú Xuyên sống cùng ông Truy, bà Bi. Chị Hạnh nói: "Bố và chồng tôi đang bị tạm giữ để điều tra. Hai mẹ con tôi không biết phải làm thế nào nữa. Hiện tôi lại đang mang thai tháng thứ 7 nên không thể làm được gì, mẹ thì lại bị bệnh khiến gia đình chúng tôi càng thêm túng bấn".

Được biết, gia đình nạn nhân Nguyễn Đăng Huế cũng hết sức đáng thương. Nạn nhân Huế ra đi bỏ lại người vợ trẻ và hai đứa con thơ (đứa lớn 2 tuổi và đứa nhỏ mới 2 tháng tuổi). Hiện chị Trịnh Thị Thu (vợ Huế) đang làm ở một công ty may mặc với đồng lương eo hẹp nên kinh tế của mấy mẹ con gặp rất nhiều khó khăn.

Võ Giang
Theo Giadinh

Từ khóa: