Sự kiện hot
10 năm trước

Bentley chính thức bắt tay sản xuất động cơ W12 cho VW

Thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang Bentley vừa tuyên bố rằng trụ sở Crewe của họ sẽ trở thành trung tâm của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen trong việc sản xuất tất cả các động cơ W12 từ cuối năm 2014 trở đi.


(Nguồn: autopro.com)

Quyết định này sẽ tạo ra khoảng 100 việc làm mới.

Hơn thế nữa, Bentley cho hay động thái trên sẽ tăng cường vị thế của họ với tư cách là thương hiệu xe sản xuất động cơ 12 xylanh lớn nhất thế giới và sẽ giúp cho thương hiệu này lần đầu tiên trong lịch sử xuất khẩu được động cơ.

Ngoài mẫu Bentley Continental GT và Flying Spur, mẫu xe duy nhất của hãng VW hiện được trang bị động cơ W12 là mẫu Audi A8 L W12.

Trước đây, mẫu Phaeton và Touareg của VW cũng được trang bị loại động cơ này.

Bentley dự kiến sẽ sản xuất tới 9.000 động cơ/năm vào lúc cao điểm và phần nhiều trong số này sẽ được trang bị cho mẫu xe SUV sắp tới của Bentley.

Quan chức điều hành cấp cao của Bentley, tiến sỹ Wolfgang Schreiber nói: “Đây là một bước đi quan trọng, không chỉ đối với Bentley mà còn cả đối với khu vực sản xuất ở Anh. Việc sản xuất động cơ tiên tiến này và các thế hệ tương lai của nó sẽ đem lại các công nghệ và kỹ năng mới cho Crewe.”

Động cơ 6.0 W12 mới của VW có công suất lên tới 626 mã lực và mômen xoắn 820 Nm và nó được trang bị cho mẫu Bentley Continental GT Speed.

Động cơ này cũng được trang bị cho mẫu Bentley Flying Spur song với công suất thấp hơn một chút (616 mã lực) và Bentley Continental GT (567 mã lực).

Mẫu Audi A8 L W12 sử dụng động cơ 6.3 W12 có công suất 493 mã lực.

theo Vietnam+

Từ khóa: