Sự kiện hot
10 năm trước

Bị cưỡng bức tập thể, góa phụ Hồi giáo vẫn phải nhận roi

Một góa phụ 25 tuổi người Indonesia, người mới bị 8 người đàn ông cưỡng bức tập thể như một sự trừng phạt do có quan hệ với một người đàn ông đã kết hôn lại tiếp tục phải chịu thêm hình phạt đánh bằng roi trước mặt mọi người.


Người góa phụ phải chịu đánh 9 roi trước sự chứng kiến của nhiều người. (Nguồn: AP)

Những kẻ cưỡng bức người phụ nữ này phát hiện ra cô và người đàn ông kia khi xông vào nhà của người phụ nữ ở tỉnh Banda Aceh miền Bắc Indonesia, và buộc tội cô là có “quan hệ tình dục bất hợp pháp” với người đàn ông 40 tuổi.

Người đàn ông bị trói lại và bị đánh, trong khi cô gái bị cưỡng bức tập thể. Sau đó cả hai người họ bị tạt nước cống lên người.

Vụ việc chỉ được phát hiện sau khi những kẻ tấn công lôi cô gái tới một đồn cảnh sát và trình báo việc cô đã vi phạm luật Hồi giáo Sharia về việc có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Ba trong số những kẻ cưỡng bức lập tức bị bắt giữ và buộc tội cưỡng hiếp trong khi những kẻ còn lại bỏ trốn. Tuy nhiên cảnh sát vẫn quyết định trừng phạt cô gái bằng cách dùng roi đánh trước mặt mọi người do đã vi phạm luật lệ tôn giáo.

Ông Ibrahim Latif, Chánh văn phòng cảnh sát Hồi giáo ở thị trấn Langsa phía đông cho biết: "Người phụ nữ và người đàn ông sẽ đều bị đánh vì họ đã vi phạm luật lệ tôn giáo."
 
Ông nói rằng, việc người phụ nữ bị cưỡng bức sẽ không được xem xét khi ra phán quyết về tội lỗi mà cô được cho là phạm phải. Ông cũng cho biết cô và người tình đã khai nhận có quan hệ tình dục vài lần trước đó, mặc dù người đàn ông đã có vợ và 5 con. Theo luật tôn giáo, người phụ nữ và người tình sẽ bị đánh mỗi người 9 roi, và việc xử phạt sẽ được thực hiện ở một nơi công cộng.

Ba kẻ cưỡng bức bị bắt giữ, trong đó có một cậu bé 13 tuổi cũng sẽ phải chịu hình phạt đánh bằng roi tương tự nếu theo luật Shariah, nhưng họ sẽ bị xử tội tại tòa án hình sự. Năm kẻ còn lại hiện đang bị truy nã.

Đây không phải lần đầu tiên ở Aceh có một người phụ nữ bị buộc tội có quan hệ bất chính với một người đàn ông không phải là chồng mình bị cưỡng bức.

Cũng ở thị trấn Langsa, hồi tháng 1/2010, một sinh viên nữ 20 tuổi đã bị ba cảnh sát người Hồi giáo cưỡng bức sau khi bị phát hiện cùng đi xe máy với bạn trai. Cảnh sát trưởng người Hồi giáo của thị trấn sau đó bị sa thải, và hai trong số ba kẻ cưỡng bức bị phạt 8 năm tù, trong khi kẻ thứ ba thì thoát tội.


Người tình của cô cũng chịu hình phạt tương tự. (Nguồn: AP)

Mai Nguyễn
theo Vietnam+

Từ khóa: