Sự kiện hot
10 năm trước

Bị lỗi, hàng chục ngàn xe Vespa Primavera bị thu hồi

Công ty Piaggio Việt Nam vừa thông báo triệu hồi và sửa chữa miễn phí cho Primavera, do ống dẫn dầu phanh có thể chưa được lắp đúng cách.

Theo thống kê của Piaggio Việt Nam, có tổng cộng 10.072 chiếc Vespa Primaveranằm trong diện thu hồi, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 30/9/2013 tới 17/4/2014.

Theo đơn vị này, lý do khiến hơn hơn 10.000 chiếc Vespa Primavera bị thu hồi bởi đã có lỗi kỹ thuật xảy ra do ống dẫn dầu thắng (phanh) đã bị lắp đặt không đúng theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng, dẫn tới việc dầu phanh có thể bị chảy ra ngoài khi xe đi vào đường xóc, khiến má phanh bị giảm lực ép lên đĩa.


Dòng xe Vespa Primavera sẽ bị thu hồi

Mặc dù hiện tại hãng chưa ghi nhận được trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Piaggio Việt Nam đã ra thông báo thu hồi để kịp thời xử lý.

Những khách hàng đang sử dụng xe Primavera nói chung và mua phải xe nằm trong diện phải thu hồi nói chung, có thể đưa xe tới các đại lý của Piaggio trên toàn quốc để kiểm tra. Đội ngũ kỹ thuật của Piaggio sẽ mất khoảng 30-45 phút để kiểm tra và khắc phục sự cố. Toàn bộ chi phí kiểm tra và sửa chữa lỗi sẽ được hãng miễn phí hoàn toàn.

Được biết, Primavera là dòng xe thay thế cho Vespa LX, trình làng tại Việt Nam từ tháng 11/2013. Lô xe sản xuất 2 tháng trước khi có mặt trên thị trường.

Nguyên Quốc
theo GĐ&XH

Từ khóa: