Sự kiện hot
7 năm trước

Bibo Mart: Không tôn trọng khách hàng, làm việc thiếu chuyên nghiệp?

Mục tiêu kiểm nghiệm mẫu sữa theo khách hàng phản ánh đã không đạt được hoàn toàn bởi lý do chủ quan của Bibo Mart, siêu thị cho rằng mẫu sữa đã mất niêm phong không còn nguyên vẹn do khách hàng đã mở ra sử dụng, trong khi chi phí kiểm nghiệm lại quá cao.

 Liên quan đến việc chị H. (trú tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) phản ánh về việc chị có mua sữa Glico 9 tại cửa hàng của Bibo Mart số 170 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, TP Hà Nội) về cho con sử dụng nhưng sau khi uống sữa xong thì con chị H. có biểu hiện nôn trớ và đi ngoài mà PhapluatNet đã thông tin trong bài “Siêu thị Bibomart bị tố bán sữa Glico 9 gây đau bụng cho trẻ nhỏ?”. Nhưng rất bất bình thường là ngay sau khi không cho con uống hộp sữa mua tại Bibo Mart thì con chị không còn biểu hiện nôn trớ và đi ngoài nữa.

Tối ngày 18/8/2017, chị H. có đến Bibo Mart để khiếu nại về chất lượng sản phẩm sữa Glico 9 và tại đây, các bên đã lấy một lượng sữa trong hộp sữa mà con chị đã uống để làm mẫu, có chữ ký trên niêm phong của chị H. trên lọ đựng mẫu.

Mẫu hộp sữa Glico 9 do chị H. đang lưu giữ tại nhà

Do chờ đợi quá lâu mà không nhận được câu trả lời về khiếu nại của chị nên chị H. đã tiếp tục đến Bibo Mart khiếu nại và ngày 25/8/2017, đại diện của Bibo Mart, nhà cung cấp SnB đã đến nhà chị để cung cấp các giấy tờ liên quan đến lô sữa nhập khẩu trên.

Theo như biên bản làm việc đã được lập giữa 3 bên bao gồm khách hàng là chị H., phía Bibo Mart và nhà cung cấp SnB (đơn vị nhập khẩu và phân phối sữa Glico 9) tại nhà chị H. vào ngày 25/8/2017 trong đó thống nhất: “Ba bên sẽ cùng nhau đi kiểm định các mẫu sữa, bao gồm cả mẫu sữa nguyên đai, kiện, có niêm phong và cùng lô với lô sữa chị H. đã mua là LOT 7C1706249.)

Biên bản làm việc giữa Bibo Mart, đơn vị nhập khẩu SnB và khách hàng tại nhà chị H.

Địa điểm giám định sữa tại Tổng cục Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam vào 10h sáng thứ 2 ngày 28/8/2017. Việc giám định chất lượng sẽ tuân theo quy định của cơ quan giám định và quy định của pháp luật.

Nhưng đến sáng ngày 28/8/2017 đã xảy ra tranh luận giữa các bên khi mà chị H. mang mẫu lon sữa chị mua của Bibo Mart mà con chị đã dùng nhưng bên phía Bibo Mart không mang mẫu sữa đã được lấy và niêm phong tại cửa hàng 170 Nguyễn Văn Cừ từ trước. Chị H. cho rằng như vậy việc giám định sẽ không khách quan bởi lon sữa chị mang theo không được các bên niêm phong khi sự việc xảy ra. Còn mẫu sữa chị niêm phong tại cửa hàng Bibo Mart đã bị nhân viên của Bibo Mart và SnB mở ra để kiểm tra nhưng không có sự chứng kiến của chị H.?

Như vậy, mẫu sữa đã được chị H. và nhân viên Bibo Mart niêm phong tại cửa hàng 170 Nguyễn Văn Cừ và do cửa hàng lưu giữ đã không còn giá trị. Nói về vấn đề này chị H. cho biết cách làm việc của Bibo Mart như vậy là không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng khách hàng khi tự ý mở niêm phong mà không có sự chứng kiến của các bên liên quan đã niêm phong vào mẫu sữa.

Sữa Glico (Hình minh họa)

Căng thẳng tạm lắng xuống khi các bên đồng thuận sẽ mang những mẫu sữa mang đi để xét nghiệm bao gồm mẫu sữa của chị H., mẫu sữa của cửa hàng Bibo Mart và mẫu của nhà phân phối SnB (không bao gồm mẫu sữa của chị H. đã niêm phong tại cửa hàng Bibo Mart vì phía Bibo Mart không mang đi và theo như chia sẻ thì đã bị mở niêm phong để kiểm tra).

Nhưng đến đây lại có phát sinh xảy ra khiến mục đích kiểm nghiệm sữa không đạt được, đó là vấn đề chi phí. Việc kiểm nghiệm thành phần của mẫu sữa đòi hỏi chi phí quá cao (Hơn 50 triệu đồng/1 mẫu kiểm nghiệm mà phải kiểm nghiệm ít nhất là 2 mẫu) nên phía Bibo Mart không chấp nhận chi phí và đã yêu cầu phía gia đình chị H. cùng chia sẻ. 

Vậy là sau gần nửa tháng khiếu nại với nhiều cuộc gặp, mục tiêu kiểm nghiệm mẫu sữa đã không đạt được hoàn toàn bởi lý do chủ quan của hệ thống Bibo Mart là mẫu sữa niêm phong đã mất tác dụng của việc niêm phong và chi phí kiểm nghiệm.

Vũ Sơn
Theo PhapluatNet

Từ khóa: