Sự kiện hot
13 năm trước

Bin Laden âm mưu "xé nát" nước Mỹ từ bên trong

Osama bin Laden không chỉ muốn huỷ diệt nước Mỹ bằng các vụ tấn công khủng bố liên tiếp mà còn âm mưu kích thích căng thẳng sắc tộc và căng thẳng giữa các giai tầng trong xã hội...

Osama bin Laden không chỉ muốn huỷ diệt nước Mỹ bằng các vụ tấn công khủng bố liên tiếp mà còn âm mưu kích thích căng thẳng sắc tộc và căng thẳng giữa các giai tầng trong xã hội nhằm xé nát quốc gia này từ bên trong.
 

Osama Bin Laden (Nguồn: Internet)


Đây là thông tin được cung cấp bởi những quan chức có cơ hội xem bằng chứng thu được từ khu nhà tại Pakistan của thủ lĩnh al-Qaeda.
 
Theo những tài liệu thu được trong cuộc tấn công của lực lượng đặc nhiệm Mỹ, bin Laden đã lên kế hoạch tuyển dụng những người Hồi giáo Mỹ gốc Phi để tiến hành các vụ tấn công trong nước Mỹ.
 
Mục tiêu không chỉ để giết và làm bị thương mà còn tạo ra sự chia rẽ và nó sẽ tạo nên sự hủy hoại lớn hơn sự mong đợi của al-Qaeda.
 
"Vì có nhiều người da đen ở Mỹ, ông ta cho rằng có thể sử dụng họ cho sự nghiệp thánh chiến," một quan chức Mỹ nói với kênh ABC News. "Al-Qaeda đánh giá cộng đồng người Hồi giáo da đen đã chín muồi để tuyển dụng."

Trước đó, quá trình xem xét các tài liệu thu được từ khu nhà của Osama bin Laden ở Pakistan khiến chính quyền của Tổng thống Barack Obama đưa ra kết luận hôm 5/5 rằng hồi năm ngoái al-Qaeda đã lên kế hoạch tấn công hệ thống đường sắt của Mỹ.
 
Các tài liệu này gồm một cuốn sách viết tay từ tháng 2/2010, nói tới các kế hoạch làm trật bánh một đoàn tàu trên cầu, có thể là vào dịp Giáng sinh hoặc Năm mới, ngày Tổng thống Mỹ đọc thông điệp liên bang, hoặc ngày kỷ niệm vụ tấn công khủng bố 11/9.
 
Tuy nhiên, các quan chức Mỹ không đưa ra bằng chứng về một âm mưu cụ thể nào.

(Vietnam+)
Từ khóa: