Sự kiện hot
10 năm trước

Bình Định xuất khẩu lô cá ngừ đại dương đầu tiên sang Nhật

Bà Cao Thị Kim Lan, Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Bình Định (Bidifsoo), cho biết ngày 6/8, công ty đã mua toàn bộ số cá ngừ đại dương đánh bắt được của 3 trên 4 tàu có trang bị thiết bị đánh bắt cá ngừ đại dương theo phương pháp Nhật Bản.


Khai thác cá ngừ đại dương. (Ảnh: Ly Kha/TTXVN)

Qua kiểm tra của các chuyên gia Nhật Bản, lô hàng đầu tiên đã có 10/37 con (gần 450kg) đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và được công ty xuất khẩu bằng đường hàng không từ sân bay Phù Cát-Bình Định vào Thành phố Hồ Chí Minh và sang Nhật Bản.

Việc xuất khẩu cá ngừ đại dương của Bình Định sang Nhật Bản được thực hiện với công tác kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, do nguồn cá ngừ đại dương được khai thác tại ngư trường Việt Nam, chất lượng đối chứng kém hơn so với chất lượng cá ngừ đại dương tại một số nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia... nên giá cá chỉ dao động 8-9 USD/kg, trong khi đó các nước khác từ 11-12 USD/kg.

Giá xuất khẩu thấp hơn, lợi nhuận cũng không cao nhưng để hỗ trợ ngư dân, Công ty cổ phần thủy sản Bình Định sẽ mua tất cả cá ngừ đại dương cho ngư dân với giá tăng hơn 20% so với giá thị trường, tùy theo từng thời điểm.

Trước đó, Công ty cổ phần thủy sản Bình Định đã ký hợp đồng tiêu thụ cá ngừ đại dương với Tập đoàn Kato (Nhật Bản).

Viết Ý
theo Vietnam+

Từ khóa: